Học bổng cho con nông dân nghèo

Gần 10 năm qua, Học bổng Lương Định Của do Hội Nông dân TPHCM tổ chức đã giúp đỡ hàng ngàn con em nông dân hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện cắp sách đến trường, đồng thời tạo động lực cho nông dân an tâm sản xuất.
Trong năm học 2016-2017, Học bổng Lương Định Của đã trao tổng số tiền gần 2 tỷ đồng và 2.000 cuốn tập cho 1.867 học sinh. Bên cạnh đó, hội nông dân các cấp cơ sở còn vận động các mạnh thường quân trên địa bàn giúp con em hội viên hơn 200 triệu đồng và gần 12.000 cuốn tập. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng các em đã nỗ lực, phấn đấu vươn lên trong học tập. Kết quả có 533 học sinh đạt loại giỏi, 832 đạt loạt khá... Trong năm học 2017-2018, Học bổng Lương Định Của sẽ trao 1.477 suất học bổng (1,2 triệu đồng/suất) cho học sinh nghèo là con em nông dân thành phố.
Quỹ học bổng Lương Định Của đã nhận được sự góp sức, đồng hành của nhiều doanh nghiệp, cá nhân (đặc biệt là các nông dân sản xuất kinh doanh giỏi). Điển hình như bà Cao Thị Hòa, Chủ tịch Hội Nông dân xã Xuân Thới Thượng (Hóc Môn), đã ủng hộ quỹ học bổng từ ngày đầu tiên đến nay, đều đặn mỗi năm 5 suất. Bà Hòa còn vận động các mạnh thường quân tặng tổng cộng 132 suất học bổng. “Trước kia, tôi cũng xuất thân từ gia đình nông dân nghèo, đi học về là phải xuống ruộng để phụ giúp cha mẹ. Đồng cảm về hoàn cảnh, tôi muốn được góp chút công sức, tạo điều kiện cho các em học sinh nghèo hiếu học có thêm động lực vươn lên cuộc sống”, bà Hòa cho hay.
Từ khi thành lập quỹ học bổng đến nay, Hội Nông dân TPHCM đã vận động được hơn 8,7 tỷ đồng và 160.120 cuốn sách/vở, tặng cho 9.770 học sinh là con em của hội viên nông dân nghèo, tạo điều kiện phát triển phong trào vượt khó học giỏi, kịp thời tiếp sức cho các cháu được tiếp tục đến trường, hạn chế tối đa việc bỏ học giữa chừng.

Tin cùng chuyên mục