Khánh thành thêm hai cây cầu hữu nghị “Việt Kiều” ở Cần Thơ

Những cây cầu được xây nên bởi tấm lòng của nhóm “VK xây cầu nông thôn”, những nhà hảo tâm, cùng sự đóng góp của bà con các địa phương, chính quyền và các giáo xứ tại đây.


Khánh thành thêm hai cây cầu hữu nghị “Việt Kiều” ở Cần Thơ
Khánh thành thêm hai cây cầu hữu nghị “Việt Kiều” ở Cần Thơ ảnh 1 Cắt băng khánh thành cầu VK277. Ảnh: MAI HOA
Ngày 2-10, nhóm VK xây cầu nông thôn tổ chức khánh thành 2 cây cầu hữu nghị (VK277 và VK278) tại huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ.

Cầu VK277 có chiều dài 28m, ngang 2,5m, tải trọng 1 tấn, bắc qua con kênh ở xã Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh. Trong khi đó, cầu VK278 có chiều dài 27m, ngang 2, tải trọng 1 tấn, bắc qua con kênh ở thị trấn Thạnh An.

Tại mỗi nơi đến, nhóm VK xây cầu nông thôn còn trao tặng 50 phần quà cho các em học sinh và 5 phần quà cho các giáo viên khó khăn.

Khánh thành thêm hai cây cầu hữu nghị “Việt Kiều” ở Cần Thơ ảnh 2 Nhóm tặng quà cho các em học sinh Cần Thơ. Ảnh: MAI HOA
Khánh thành thêm hai cây cầu hữu nghị “Việt Kiều” ở Cần Thơ ảnh 3 Các em nhỏ vui với các hoạt động của nhóm kiều bào. Ảnh: MAI HOA

Đại diện cho Giáo xứ Phụng Hưng phát biểu tại Lễ khánh thành cầu VK 277, Linh mục Bùi Duy Tân bày tỏ, cây cầu là kết quả sự nỗ lực của tất cả ân nhân xa gần cùng bà con giáo xứ. Sự nhiệt tình của nhóm kiều bào đã mang lại niềm vui, hạnh phúc cho bà con, từ nay có cây cầu chắc chắn, an toàn để đi lại, có đèn sáng để đi vào ban đêm.

Đại diện thị trấn Thạnh An cũng bày tỏ vui mừng khi những cây cầu sẽ góp phần tạo nên sự phát triển của địa phương.

Phó trưởng nhóm VK xây cầu nông thôn Nguyễn Thị Yến Thu gửi lời cảm ơn đến những nhà hảo tâm, chính quyền địa phương, giáo xứ và bà con địa phương đã cùng chung tay thực hiện các công trình. Nhóm sẽ nỗ lực hết mình để có thêm những cây cầu cho bà con nông thôn. 
Khánh thành thêm hai cây cầu hữu nghị “Việt Kiều” ở Cần Thơ ảnh 4 Cầu hữu nghị VK278 do tấm lòng hảo tâm của các nhà tài trợ và sự chung tay đóng góp của bà con nhân dân thị trấn Thạnh An. Ảnh: MAI HOA

Nhóm VK xây cầu nông thôn được thành lập vào cuối năm 2003, với từ "VK" nghĩa là "Việt Kiều". Hơn 18 năm qua, nhóm đã xây dựng được 278 cây cầu cho người dân các vùng nông thôn cả nước, trong đó chủ yếu là khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Ở tuổi 84, ông Nguyễn Văn Công, kiều bào Pháp, thành viên sáng lập nhóm, nguyên trưởng nhóm, vẫn cùng đoàn đi dự lễ khánh thành, chúc mừng người dân địa phương và tặng quà cho các em học sinh.

Tin cùng chuyên mục