Khởi tố tội giết người đối với nam thanh niên nhét bé trai vào tủ đông

Ngày 15-8, liên quan tới vụ việc bé N.H.Đ ( sinh năm 2019, ở xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân, Hà Nam) bị người lớn bạo hành gây thương tích và nhét vào tủ cấp đông, Công an tỉnh Hà Nam đã quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Trường Giang (25 tuổi, ở xã Chính Lý, huyện Lý Nhân) về tội "Giết người".

Qua điều tra, cơ quan công an làm rõ, khoảng 15 giờ 20 phút ngày 13-8, cháu N.H.Đ từ nhà sang quán trà sữa KAY của Giang. Tại đây, bé Đ. ăn uống, còn Giang dọn dẹp quán.

Giang khai anh ta bực tức khi cháu bé liên tục hỏi, đòi chơi cùng nên nghi phạm dùng chày kim loại đánh vào đầu khiến Đ. ngã từ giường xuống đất và khóc lớn. Thấy vậy, Giang tìm cách dỗ bé Đ. nhưng cháu bé càng khóc to nên đã dùng tay trái bịt miệng, tay phải bóp, ghì cổ bé trai này xuống sàn nhà. Sau ít phút, cháu bé không khóc và nằm im. Khi Giang vừa buông tay, cháu bé lại kêu: "ông ơi, mẹ ơi chú đánh con".

Lúc này, Giang nảy sinh ý định giết cháu bé, nên đã dùng dây dù siết cổ bé Đ rồi bịt miệng, đập đầu cháu bé xuống sàn nhà. Khi nạn nhân bất tỉnh, Giang để bé trai vào thùng carton, cho vào ngăn đông của tủ lạnh bảo ôn rồi bỏ đi. 30 phút sau, ông nội của bé Đ. không thấy cháu trai nên kiểm tra camera.

Thấy cháu Đ. vào quán của Giang nhưng đối tượng trả lời không biết tung tích cháu bé, gia đình nạn nhân đã phá cửa quán, rồi phát hiện Đ. ở trong tủ đông. Ngay sau đó, bé Đ. đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Khởi tố tội giết người đối với nam thanh niên nhét bé trai vào tủ đông ảnh 1 Bị can Nguyễn Trường Giang bị khởi tố tội giết người

Tới chiều 15-8, sau khi được các bác sĩ chăm sóc, điều trị, bé N.H.Đ đã được Bệnh viện Nhi Trung ương cho ra viện. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng lưu ý gia đình bé trai này cần để cháu bé được nghỉ ngơi, hạn chế tiếp xúc người lạ.

Bố mẹ nên thường xuyên ở bên cạnh trẻ động viên, tạo niềm vui và cảm giác an toàn cho trẻ để giảm tối đa các hoảng loạn, tổn thương về tinh thần. Cùng với đó, bé trai này cần tiếp tục theo dõi thêm các ảnh hưởng tâm lý về sau.

Tin cùng chuyên mục