Kích cầu từ các đợt khuyến mãi

Việc liên tục thực hiện các đợt giảm giá hấp dẫn kèm quà tặng khách hàng của nhiều doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ tại TPHCM đang góp phần thúc đẩy sức mua trên địa bàn tăng trở lại.
Nhiều sản phẩm đang được giảm giá tại Co.opmart
Nhiều sản phẩm đang được giảm giá tại Co.opmart

Theo báo cáo của Cục Thống kê TPHCM, mặc dù bước sang tháng 10-2021, hoạt động thương mại dịch vụ trên địa bàn bắt đầu nhộn nhịp trở lại sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội. Tuy vậy tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10 vẫn ghi nhận mức giảm 52,3% so với cùng kỳ.

Lý giải điều này, giới kinh doanh cho biết, do thị trường vừa mới trải qua giai đoạn giãn cách kéo dài và cùng với đó thì thu nhập của người tiêu dùng cũng sụt giảm, dẫn tới sức mua còn yếu. “Hiện tại sức mua hàng hóa, kể cả hàng hóa thiết yếu như trứng gia cầm, thực phẩm chế biến vẫn còn chậm. Trong khi đó, mọi chi phí hoạt động của doanh nghiệp lại tăng cao với mức bình quân tới 30% so với trước đây khiến chúng tôi rất khó khăn”, bà Phạm Thị Huân, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ba Huân chia sẻ.

Trước tình hình đó, để kích cầu tiêu dùng, đồng thời chia sẻ với những khó khăn của người dân, các doanh nghiệp cho biết việc thực hiện khuyến mãi, giảm giá sẽ là đòn bẩy để thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm, từ đó giúp doanh nghiệp bán được hàng, tăng doanh thu.

Thực tế cho thấy, kể từ đầu tháng 10-2021 tới nay hầu hết các doanh nghiệp lớn trên địa bàn như Saigon Co.op, Vissan, Ba Huân, Điện máy Thiên Hòa… đều luân phiên thực hiện các đợt giảm giá cho người tiêu dùng. Đặc biệt, tháng 11, đã có trên 1.600 doanh nghiệp trên địa bàn đăng ký với Sở Công thương TPHCM thực hiện giảm giá sâu (mức bình quân từ 30-50%, thậm chí có doanh nghiệp giảm 70-100%) nhằm hưởng ứng chương trình “Khuyến mãi tập trung 2021” mà UBND TPHCM phát động gần đây.

Điển hình là nhà bán lẻ Saigon Co.op với các hệ thống như Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile, Cheers… đồng loạt tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng điểm thưởng, hoàn tiền mua sắm cho khách hàng. Các chương trình giảm giá này sẽ được chia thành nhiều đợt, trong đó mỗi đợt tập trung vào các nhóm hàng khác nhau để người tiêu dùng dễ dàng cân đối, mua sắm hợp lý.

Đáng chú ý, nhóm hàng thực phẩm sẽ được giảm giá xuyên suốt tháng 11 bởi đây là những sản phẩm thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày của người dân. Theo đó, từ nay đến 24-11, các mặt hàng: thịt hàu sữa, gà thả vườn quay, tôm càng xanh, tôm thẻ, cá thác lác nạo, nạc đùi bò, bò viên, mực ống đông lạnh... tại các hệ thống của Saigon Co.op sẽ được áp dụng giảm giá 15-20% so với giá gốc.

Trong một khảo sát nhanh được các siêu thị Co.opmart của Saigon Co.op thực hiện đã cho thấy, việc nới lỏng giãn cách xã hội cùng với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn đã phát huy tác động kích thích sức mua tăng trở lại. Ở siêu thị Co.opmart, lượng người mua sắm, nhất là vào các ngày cuối tuần đã tăng rõ rệt so với thời điểm trước giãn cách. Dù vậy, khảo sát cũng ghi nhận một số thói quen mua sắm, tiêu dùng vẫn được duy trì trong những tháng dịch tới nay như đa số khách hàng rút ngắn thời gian mua sắm, giảm tần suất đi siêu thị nhưng tăng giá trị hóa đơn do mua 1 lần, dùng cả tuần.

Để phát huy hiệu quả khuyến mãi nhằm kích cầu tốt hơn, Saigon Co.op cho biết từ nay đến Tết âm lịch, đơn vị sẽ liên tục tổ chức thêm nhiều chương trình khuyến mãi theo mùa và theo nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Bên cạnh việc giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, Saigon Co.op còn tổ chức thực hiện nhiều hoạt động tạo giá trị tăng thêm cho khách hàng như: tặng điểm thưởng mức cao, hoàn tiền khi mua sắm, kết hợp nhãn hàng tặng quà, tăng dịch vụ online, các hình thức thanh toán thẻ để tăng thêm trải nghiệm tiện ích và an toàn cho khách hàng.

Theo chia sẻ từ đại diện Saigon Co.op, thông qua giảm giá, Saigon Co.op mong muốn thúc đẩy doanh thu tốt hơn, đồng thời san sẻ gánh nặng chi tiêu của người tiêu dùng sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục