Lãnh đạo TPHCM dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Sáng 29-4, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM dẫn đầu đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt NamTPHCM đã đến đặt vòng hoa, dâng hương viếng Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM (quận 9).
Các đồng chí lãnh đạo TPHCM dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố. Ảnh: Việt Dũng
Các đồng chí lãnh đạo TPHCM dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố. Ảnh: Việt Dũng

Cùng đi với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TPHCM; Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Trần Thế Lưu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM; Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM…

Các đại biểu đã dâng hương, đặt vòng hoa tại Tượng đài Liệt sĩ và cùng dành một phút tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ. Lãnh đạo TPHCM và các sở, ngành, quận, huyện đã đến thắp hương, viếng từng phần mộ.

Lãnh đạo TPHCM dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ảnh 1 Cán bộ chiến sĩ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố. Ảnh: Việt Dũng
Sau khi viếng Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM, đoàn lãnh đạo đã đến dâng hương, đặt vòng hoa viếng Nghĩa trang TPHCM (Lạc Cảnh, quận Thủ Đức).
 Đây là hoạt động truyền thống, thể hiện lòng trân trọng tri ân công lao của các anh hùng, liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh anh dũng vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; tri ân những cống hiến to lớn đối với TPHCM của các thế hệ lãnh đạo TP, các bậc lão thành cách mạng đã yên nghỉ.
* Sáng cùng ngày, tại huyện Củ Chi, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy  ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến viếng Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược, Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi và Nghĩa trang Chính sách TPHCM.
 Tại Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược, các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa trước anh linh của hơn 44.700 mẹ Việt Nam anh hùng; các anh hùng liệt sĩ được ghi tên trong đền. Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn to lớn của đồng bào, chiến sĩ đã chiến đấu, hy sinh trên vùng đất Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định trong hai cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Pháp và Mỹ.
 Ngay sau đó, đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi, Nghĩa trang Chính sách TP. Các đại biểu kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh của các anh hùng liệt sĩ; những đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển TP của các thế hệ cán bộ TP qua các thời kỳ đang an nghỉ trong Nghĩa trang Chính sách TP.

Tin cùng chuyên mục