Lịch sử Thế giới: Chân dung nhân loại theo dòng sự kiện

Với lượng thông tin và hình ảnh đồ sộ, Lịch sử Thế giới: Chân dung nhân loại theo dòng sự kiện là tập sách giúp độc giả khám phá những bước tiến lịch sử đã làm nên chân dung nhân loại ngày nay.
Buổi tọa đàm và ra mắt sách Lịch sử Thế giới: Chân dung nhân loại theo dòng sự kiện.
Buổi tọa đàm và ra mắt sách Lịch sử Thế giới: Chân dung nhân loại theo dòng sự kiện.

Ngày 31-5, Công ty CP Văn hóa Đông A đã tổ chức buổi tọa đàm khá thú vị về tập sách Lịch sử Thế giới: Chân dung nhân loại theo dòng sự kiện. Đây là ấn bản tiếng Việt của quyển sách History year by year – The Ultimate Visual Guide to the Events that Shaped the World, do nhà xuất bản Dorling Kindersley - Vương quốc Anh, và Viện Smithsonian - Hoa Kỳ thực hiện.

Quyển sách được xuất bản lần đầu tiên trên thế giới vào năm 2011, là công trình biên soạn của nhiều giảng viên, nhà nghiên cứu từ các trường đại học danh tiếng của Anh quốc như Oxford, Cambridge, Edinburgh.

Hơn nữa, Lịch sử Thế giới: Chân dung nhân loại theo dòng sự kiện còn có sự đóng góp của đội ngũ chuyên gia từ Viện Smithsonian, một hệ thống bao gồm gần 20 bảo tàng và trung tâm nghiên cứu cấp quốc gia của Hoa Kỳ, nơi lưu giữ 138 triệu hiện vật cùng các tư liệu quý giá về lịch sử nhân loại.

Tập sách đưa người đọc khám phá những bước tiến lịch sử loài người

Mở đầu từ sự xuất hiện loài người, cuốn sách đưa người đọc qua tiến trình phát triển và suy tàn của các nền văn minh trên toàn thế giới, trọng tâm là các sự kiện chiến tranh, thương mại và thám hiểm, các cuộc cách mạng và đổi thay công nghệ… Nội dung sách không chia theo chủ đề hay khu vực mà được trình bày theo diễn tiến thời gian nhằm giúp bạn đọc có cái nhìn toàn cảnh và dễ so sánh về sự phát triển của các quốc gia, dân tộc tại cùng một thời điểm trong quá khứ.

Bên cạnh lượng thông tin dồi dào, cuốn sách cung cấp hơn 1.000 hình minh họa độc đáo bao gồm các hiện vật, tác phẩm nghệ thuật, ảnh tư liệu nhằm tái hiện chân dung các nền văn hóa, sự kiện và nhân vật. Ngoài ra, cuốn sách còn có hàng trăm biểu đồ, bản đồ và số liệu phản ánh quy mô, tính chất và diễn biến của các sự kiện, thời kỳ lịch sử.

Là một người làm nghiên cứu tập trung vào các vấn đề lịch sử Việt Nam, lịch sử thế giới, quan hệ quốc tế và giảng dạy tại Đại học KHXH&NV - ĐHQG TPHCM, PGS. TS. Trần Nam Tiến đánh giá cuốn sách Lịch sử Thế giới: Chân dung nhân loại theo dòng sự kiện gợi mở nhiều ý tưởng về cách làm “mềm hóa” những vấn đề lịch sử, văn hóa… Những nội dung lịch sử thông qua cuốn sách được truyền tải đến người học, người đọc một cách phong phú và sinh động.

PGS. TS. Trần Nam Tiến đánh giá cao cuốn sách Lịch sử Thế giới: Chân dung nhân loại theo dòng sự kiện
Lịch sử Thế giới: Chân dung nhân loại theo dòng sự kiện được Đông A Book mua bản quyền từ rất sớm và phải mất hơn 3 năm đầu tư chuyển ngữ, biên soạn, hiệu đính nghiêm túc. Sách cũng bổ sung một số sự kiện lịch sử tiêu biểu của Việt Nam vào ấn bản tiếng Việt, tiếp cận tốt hơn mối quan tâm của độc giả trong nước. Các sự kiện được chọn lọc một cách cẩn trọng, tuân thủ tinh thần chung của bản gốc để đảm bảo tính nhất quán với tổng thể. Qua đó, bạn đọc sẽ có cái nhìn đối sánh về trình độ phát triển, các bước tiến của lịch sử Việt Nam so với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.

Trong bối cảnh nhiều phụ huynh đang gặp khó khăn trong việc giáo dục con cái, nhất là phương pháp giáo dục và phương tiện hỗ trợ, PGS. TS. Trần Nam Tiến cho rằng tủ sách gia đình nên có một cuốn Lịch sử Thế giới: Chân dung nhân loại theo dòng sự kiện. Đó như một gợi ý về phương pháp giáo dục, là phương tiện để cha mẹ cùng con đọc sách, cùng con đi tìm lời giải đáp cho các câu hỏi liên quan đến lịch sử thế giới…

                                 Nhiều hoạt động tại Hội sách Cá chép

Từ 31-5 đến 4-6, Công ty CP Văn hóa Đông A tổ chức Hội sách Cá chép tại Nhà Triển lãm Thành phố (92 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM) nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6. Hội sách diễn ra từ 8 giờ đến 22 giờ mỗi ngày. Dịp này, Hội sách quy tụ nhiều đơn vị xuất bản lớn như: Nhã Nam, First News - Trí Việt, Alpha Books, Minh Long, nhà sách Huy Hoàng, 1980 Books, Nhà Xuất Bản Trẻ, NXB Kim Đồng... Tổng số sách được triển lãm gần 10.000 tựa, trong đó hơn 1.000 tựa sách mới được phát hành.

 Lịch sử Thế giới: Chân dung nhân loại theo dòng sự kiện ảnh 3 Hội sách có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 20% - 80%
Độc giả tham gia Hội sách sẽ nhận được nhiều chương trình khuyến mãi lớn, giảm giá đặc biệt từ 20% - 80% cho tất cả các loại sách. Ngoài ra, với đơn hàng có trị giá từ 100.000 đồng trở lên, bạn đọc được tặng thêm các phần quà như bookmark cá chép, móc khóa, bộ bút bi hình thú ngộ nghĩnh… Với những học sinh giỏi, xuất sắc, BTC sẽ tặng thêm 5% trị giá đơn hàng (kèm theo bằng khen photo khi đi Hội sách).

Những ngày diễn ra hội sách còn có các sự kiện văn hóa như: Tọa đàm và ra mắt sách Lịch sử Thế giới: Chân dung nhân loại theo dòng sự kiện (31-5), giao lưu với Thiện Từ - tác giả quyển tạp bút Hạnh phúc thật gần (1-6)…

Tin cùng chuyên mục