MacBook chip M1 chính hãng được người dùng săn đón

Các mẫu Macbook sử dụng chip xử lý M1 đã khiến cho cộng đồng sôi sục nhiều ngày qua. Hãy cùng tìm hiểu lý do vì sao mà dòng Macbook sử dụng chip M1 lại đang “hot” đến vậy.
MacBook M1 đang được người dùng mong đợi
MacBook M1 đang được người dùng mong đợi

Khi Apple thông báo sẽ chuyển Macbook Air và Macbook Pro 13 sang loại vi xử lý mới dựa trên kiến trúc ARM, có nhiều lý do khiến giới công nghệ cũng như các fan “nhà táo” ngờ vực. Tuy nhiên, Apple đã làm được điều khó tin khi Macbook dùng chip M1 gần như đè bẹp sản phẩm dùng chip Intel trên các cuộc thử nghiệm về mọi mặt.

Giá bán cạnh tranh, có lợi cho người dùng

Sau khi tạo cơn sốt toàn thế giới với iPhone 12 Series, thì Apple lại tiếp tục khiến tín đồ "nhà táo" sôi sục với dòng Macbook thế hệ mới sử dụng chip xử lý M1. Và đương nhiên, tại thị trường Việt Nam, sau đợt "bão giá" iPhone 12 Series chính hãng rẻ hơn hàng xách tay tại nhiều nhà phân phối, thì cơn sốt mang tên Macbook M1 cũng đang khiến người dùng háo hức.

MacBook chip M1 chính hãng được người dùng săn đón ảnh 1

Thực tế hiện nay, mức giá sản phẩm Macbook M1 tại Việt Nam đã được giảm đi tương đối và khi so sánh với các phiên bản tiền nhiệm như Macbook Air 2020/Macbook Pro 2020, thì chắc chắn người dùng cũng thấy được rằng các mẫu Macbook M1 đang được phân phối với giá tốt.

Theo khảo sát, ở hệ thống Minh Tuấn Mobile, người dùng có thể mua hoặc đặt trước Macbook Air M1 (256GB) chính hãng từ 24,74 triệu và Macbook Pro M1 (256GB) chính hãng từ 32,79 triệu đồng kèm quà tặng lên đến 3 triệu đồng. Hệ thống này hiện cũng được ghi nhận là nơi phân phối Macbook M1 chính hãng rẻ nhất thị trường - tương tự như đợt mở bán iPhone 12 Series chính hãng vừa qua. Cỏn tại một số nhà phân phối khác, giá bán Macbook Air M1 chính hãng (phiên bản 256GB) dao động ở mức 28 - 29 triệu đồng, Macbook Pro M1 ở mức 33 - 35 triệu đồng.

Những điểm nhấn tạo nên sức hút của Macbook M1

Xét về khía cạnh thiết kế, các mẫu của dòng Macbook M1 không có thay đổi nhiều so với các phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, phần cứng bên trong của Macbook Air M1 hay Macbook Pro M1 mới chính là thứ tạo nên điểm nhấn.

MacBook chip M1 chính hãng được người dùng săn đón ảnh 2

Ở các mẫu Macbook này, Apple đã loại bỏ bộ vi xử lý Intel và thay thế bằng Apple M1 - vi xử lý do chính hãng thiết kế. Với sức mạnh của Apple M1 8 nhân, Macbook M1 hứa hẹn là thiết bị sở hữu nhân CPU nhanh nhất thế giới, đi kèm với 4 nhân sử dụng năng lượng và 4 nhân cải thiện hiệu năng hiệu quả.

MacBook chip M1 chính hãng được người dùng săn đón ảnh 3

Theo công bố từ Apple cũng như đánh giá/review từ giới chuyên môn, hiệu năng CPU của chip M1 trên MacBook nhanh gấp hơn 2 lần, trong khi hiệu năng GPU nhanh gấp 5 lần so với các phiên bản trước đây. Ngoài ra, máy cũng có khả năng khởi động lập tức từ chế độ ngủ.

Hứng thú hơn, thời lượng pin của thiết bị có thể lên đến 15 giờ lướt web và 18 giờ phát video liên tục.

Các mẫu Macbook M1 được trang bị màn hình với dải màu sắc đạt chuẩn DCI-P3, nhiều hơn 25% so với dải màu sRGB có mặt trên hầu hết các laptop Windows hiện nay. Bên cạnh đó, công nghệ True Tone sẽ giúp máy hiển thị cân bằng hơn dưới nhiệt độ của môi trường và ánh sáng xung quanh.
MacBook chip M1 chính hãng được người dùng săn đón ảnh 4

Lợi thế lớn nhất từ việc dùng Macbook chip M1 là người dùng có thể chạy các ứng dụng iOS, iPadOS nguyên bản trên macOS. Các tác vụ dùng ứng dụng macOS mặc định như Pages, Numbers và Keynote sẽ nhanh hơn. Ngoài ra, các ứng dụng từ bên thứ ba như Microsoft và Adobe cũng được tối ưu.


Với những ưu điểm như nhanh hơn, mạnh hơn, tiết kiệm pin/tiết kiệm điện & đặc biệt là tiết kiệm chi phí hơn các phiên bản tiền nhiệm, Macbook sử dụng chip M1 chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm đáng giá cho người dùng.


Tin cùng chuyên mục