Mạng xã hội ngăn thông tin sai lệch

SGGP
Các công ty truyền thông xã hội đang chịu sức ép phải ngăn chặn các thông tin sai lệch liên quan đến bầu cử và chuẩn bị cho khả năng xảy ra bạo lực hoặc đe dọa trong cuộc bầu cử lần này. 

Từ đêm bầu cử (3-11, giờ địa phương) cho đến lễ tuyên thệ nhậm chức, mạng xã hội Twitter sẽ dán nhán cảnh báo đối với các nội dung đăng tải từ một số tài khoản, bao gồm cả tài khoản của các ứng cử viên và chiến dịch tranh cử, nếu chứa nội dung tuyên bố chiến thắng trước khi có các tuyên bố chính thức. Chỉ các tài khoản có hơn 100.000 người theo dõi và có tương tác đáng kể mới bị xem xét dán nhãn.

 Facebook cũng đã siết chặt các quy định về quảng cáo chính trị. Tháng trước, Facebook từ chối tổng cộng 2,2 triệu quảng cáo trên Facebook và Instagram, rút 120.000 bài viết được cho là cố tình “cản trở bỏ phiếu” trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay.

Facebook đã thiết lập quan hệ đối tác với 70 hãng truyền thông chuyên biệt, trong đó có 5 hãng tại Pháp, để kiểm duyệt thông tin.

HOÀNG THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hồ sơ - tư liệu

Nữ hoàng Elizabeth II - Người tạo nên lịch sử

Nữ hoàng Elizabeth II là nguồn sức mạnh mang lại sự tự tin cho Vương quốc Anh trong gần 100 năm. Trị vì trong 70 năm liên tục, Nữ hoàng Elizabeth II là quân vương có thời gian tại vị lâu nhất trong lịch sử Vương quốc Anh.

Chính trường thế giới

Chuyện đó đây

Công ty khởi nghiệp Nhật Bản chinh phục Mặt trăng

Ispace, một công ty khởi nghiệp về nghiên cứu không gian có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản vừa công bố về việc luyện tập cho tàu đổ bộ lên Mặt trăng, chuẩn bị cho một vụ phóng dự kiến vào tháng 11 tới. Công ty khởi nghiệp này đang nhắm tới mục tiêu trở thành công ty tư nhân đầu tiên cho tàu vũ trụ hạ cánh trên Mặt trăng.