Nâng bước chân em đến trường

Báo SGGP vừa tổ chức chuyến công tác về huyện biên giới Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước), tặng học bổng, tập vở và xe đạp cho học sinh nghèo vươn lên học tốt, góp phần sẻ chia những khó khăn, kịp thời động viên các em phấn đấu vươn lên trong học tập. 
Các em học sinh nghèo Lộc Ninh nhận học bổng và quà tặng của chương trình
Các em học sinh nghèo Lộc Ninh nhận học bổng và quà tặng của chương trình

Chương trình do Báo SGGP phối hợp với Sở TT-TT, Sở Công thương tỉnh Bình Phước và Hội Khuyến học huyện Lộc Ninh tổ chức.

Mới 8 giờ sáng, từ nhiều ngả đường, các bậc phụ huynh đã đưa con em đến tập trung tại sân của Phòng GD-ĐT huyện Lộc Ninh với tâm trạng háo hức. Tiếng cười đùa, trò chuyện của các em học sinh làm không khí càng nhộn nhịp hơn. Anh Nguyễn Lâm Đình Chinh, phụ huynh của em Nguyễn Thị Hồng Oanh (lớp 6, Trường THCS Lộc Quang) cho biết, gia đình không có vườn tược, nương rẫy nên hai vợ chồng quanh năm phải đi làm thuê mướn để có tiền trang trải cuộc sống và nuôi 5 đứa con ăn học.

Hồng Oanh là con gái đầu lòng của vợ chồng anh, nhiều năm liền là học sinh khá giỏi. Anh tâm sự: “Biết con mình được lựa chọn trao học bổng, gia đình tôi mừng lắm. Ai nấy háo hức nên hai cha con có mặt ở đây từ sáng sớm để nhận quà của quý báo”.

Ban tổ chức đã trao tặng 5 chiếc xe đạp (1.850.000 đồng/xe), 30 suất học bổng (1 triệu đồng/suất), cùng 350 quyển vở, tổng trị giá hơn 40 triệu đồng, do Báo SGGP và Công ty TNHH Bất động sản Phú Hồng Thịnh, Bình Dương tài trợ.

Em Thị Anh Trúc (lớp 7, Trường THCS Lộc An, dân tộc S’Tiêng) năm vừa qua đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, cha mẹ đều làm vườn rẫy, nhà có 3 anh chị em đang tuổi ăn học. Khi nhận được quà tặng, Trúc rất vui cho biết sẽ dành tiền mua sách vở chuẩn bị cho năm học mới. Còn em Thị Mâu (lớp 8, Trường THCS Lộc Khánh, dân tộc Khmer) gia cảnh cũng nghèo, cha mẹ vất vả quanh năm để có tiền nuôi 2 chị em ăn học. Nhà không có xe đạp, mỗi ngày em phải đi bộ đến trường 6km, khi nghe tin được tặng xe đạp cả gia đình rất vui mừng.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Thị Bích Lệ, Lộc Ninh là huyện biên giới có nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số, cuộc sống còn nhiều khó khăn nên sự quan tâm của Báo SGGP và các đơn vị tài trợ là vô cùng đáng quý, động viên kịp thời, khích lệ tinh thần học tập, giúp các em tiếp tục vững bước trên con đường đến trường, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, trở thành người có ích cho xã hội.

Tin cùng chuyên mục