Phan Thiết công bố các khu vực tắm biển an toàn

Sau khi liên tục xảy ra các vụ đuối nước tập thể khiến dư luận hoang mang, mới đây, theo đề nghị của Sở VH-TT-DL tỉnh Bình Thuận, UBND TP Phan Thiết đã khảo sát và công bố các bãi tắm biển, khu vực tắm biển an toàn trên địa bàn.
Tại phường Hàm Tiến, khu vực từ khách sạn Mũi Né Ocean đến khu du lịch Sài Gòn Mũi Né hiện chưa có tác động của kè mềm nên dòng chảy con nước an toàn khi mùa biển êm, ít chân sóng nhưng sẽ nguy hiểm khi mùa biển động và ảnh hưởng bão
Tại phường Hàm Tiến, khu vực từ khách sạn Mũi Né Ocean đến khu du lịch Sài Gòn Mũi Né hiện chưa có tác động của kè mềm nên dòng chảy con nước an toàn khi mùa biển êm, ít chân sóng nhưng sẽ nguy hiểm khi mùa biển động và ảnh hưởng bão

Nhằm tạo điều kiện cho nhân dân và du khách vui chơi tắm biển, mới đây UBND TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã khảo sát và công bố các bãi tắm biển, khu vực tắm biển an toàn trên địa bàn.

Theo đó, tại phường Mũi Né, thời gian qua, các bãi tắm ở đây chưa xảy ra tình trạng đuối nước chết người. Theo khuyến cáo, khu vực bãi tắm từ giáp ranh phường Hàm Tiến đến làng chài Mũi Né thường an toàn trong mùa gió bấc; còn vào mùa gió Nam thì bãi tắm từ giáp ranh khu du lịch Suối Hồng đến giáp ranh khu du lịch Hòn Rơm tương đối an toàn.

Khu vực bãi tắm từ giáp ranh phường Hàm Tiến đến làng chài Mũi Né thường an toàn trong mùa gió bấc.

Tại phường Hàm Tiến, khu vực từ khách sạn Mũi Né Ocean đến khu du lịch Sài Gòn Mũi Né (thuộc khu phố 1) hiện chưa có tác động của kè mềm nên dòng chảy con nước an toàn khi mùa biển êm, ít chân sóng nhưng sẽ nguy hiểm khi mùa biển động và ảnh hưởng bão. oạn từ khách sạn Mũi Né Nhỏ đến hết khu phố 4, đây là bãi ngang ít chân sóng, không có ao sâu, phù hợp cho việc tắm biển vào mùa biển êm.

Tại khu vực bãi tắm từ Đồi Dương đến Thương Chánh, thời điểm tắm biển an toàn cho du khách là từ tháng 3 đến tháng 5. Thời điểm này gió Tây Nam hoạt động yếu, nước thủy triều không chảy mạnh, siết nên an toàn cho người tắm biển. Thời điểm tháng 10 đến tháng 2 năm sau thích hợp tắm biển vào buổi sáng từ 6 giờ đến 7 giờ 45 phút.

Tại phường Phú Hài, bãi tắm công cộng từ khu vực giáp ranh khu du lịch của Công ty Sealink an toàn nhất vào tháng 3, 4 hàng năm.

Khu vực bãi tắm Đá Ông Địa (phường Phú Hài) an toàn nhất vào tháng 3, 4 hàng năm
Riêng khu vực xã Tiến Thành hiện không xác định được bãi tắm biển an toàn.
Như tin đã đưa, trong vòng hơn một tháng qua, tại các bãi tắm biển công cộng ở tỉnh Bình Thuận liên tiếp xảy ra 6 vụ đuối nước làm 14 người dân và du khách thiệt mạng. 
Thời gian qua, Sở VH-TT-DL tỉnh Bình Thuận đã và đang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hàng loạt chương trình nhằm phòng, chống và giảm thiểu tai nạn đuối nước cho người dân và du khách, gồm: Lễ phát động phòng, chống tai nạn đuối nước; hội nghị về giải pháp phòng, chống tai nạn đuối nước; thành lập các đoàn thanh, kiểm tra  bảo đảm an toàn tại các bãi tắm…

Tin cùng chuyên mục