Phạt 8 năm tù cựu hiệu trưởng dâm ô học sinh nam

Cựu Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú -THCS Thanh Sơn, Đinh Bằng My bị phạt 8 năm tù cho 2 tội danh.

Ngày 29-10, liên quan tới vụ án xâm hại tình dục nhiều học sinh nam xảy ra tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS Thanh Sơn (huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ), Tòa nhân dân tỉnh Phú Thọ đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm theo hình thức xử kín đối với bị cáo Đinh Bằng My (58 tuổi, cựu Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú -THCS Thanh Sơn) về 2 tội danh “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” và “Thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Với 2 tội danh trên, Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ sau khi xem xét toàn bộ vụ án đã quyết định tuyên phạt bị cáo Đinh Bằng My 3 năm 6 tháng tù về “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” và 4 năm 6 tháng tù về tội "Thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi". Tổng hình phạt mà bị cáo My phải chịu là 8 năm tù. Đồng thời, tòa cũng buộc bị cáo My phải bồi thường cho 5 bị hại bị dâm ô, mỗi người 17 triệu đồng; bồi thường 4 bị hại bị quan hệ tình dục mỗi người là 20 triệu đồng.

Phạt 8 năm tù cựu hiệu trưởng dâm ô học sinh nam ảnh 1 Bị cáo Đinh Bằng My bị phạt 8 năm tù

Theo cáo trạng vụ án, từ cuối năm 2016 đến tháng 12-2018, với tư cách là Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS huyện Thanh Sơn, bị cáo Đinh Bằng My đã nhiều lần gọi nhiều em nam sinh khối 7, 8 và 9 lên phòng riêng với lý do hỏi thăm tình hình học tập.

Tại đây, bị cáo My đã yêu cầu các em học sinh nằm lên giường ngủ, cởi hết quần áo rồi dùng tay sàm sỡ, xâm hại các nam sinh, đồng thời yêu cầu các nam sinh có hành động ngược lại để thỏa mãn dục vọng cho mình. Mỗi lần như vậy, My cho nạn nhân bánh kẹo hoặc tiền từ 20.000 - 50.000 đồng. Trong số 7 học sinh bị My dâm ô, lạm dụng tình dục trong thời gian dài thì nạn nhân nhỏ tuổi nhất sinh năm 2005. Cáo trạng cũng chỉ rõ hành vi vi phạm pháp luật của Đinh Bằng My là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tâm sinh lý của các bị hại và gây bất bình dư luận.

Tin cùng chuyên mục