Phó chủ tịch phường nói “bánh mì không phải thực phẩm thiết yếu” được cho thôi việc

Ông Trần Lê Hữu Thọ là người xử lý vụ việc trong clip “bánh mì không phải là thực phẩm thiết yếu” gây xôn xao dư luận cuối tháng 7-2021, được giải quyết cho thôi việc vì hoàn cảnh gia đình.

UBND TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) vừa ban hành quyết định về việc giải quyết thôi việc đối với cán bộ cấp xã cho ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa. Theo đó, Trần Lê Hữu Thọ được cho thôi việc kể từ ngày 1-9-2021, với lý do: ông Trần Lê Hữu Thọ có đơn xin thôi việc vì hoàn cảnh gia đình.

Ông Trần Lê Hữu Thọ là người xử lý vụ việc cán bộ chốt kiểm dịch phòng, chống Covid-19 chỉ tay vào mặt dân nói “trên núi xuống” và mua bánh mì là “không thiết yếu”.
Phó chủ tịch phường nói “bánh mì không phải thực phẩm thiết yếu” được cho thôi việc ảnh 1 Vụ việc “bánh mì không phải thực phẩm thiết yếu” từng gây xôn xao dư luận cuối tháng 7-2021. Ảnh chụp từ clip

Khi vụ việc được các cơ quan báo chí phản ánh, UBND phường Vĩnh Hòa đã tổ chức kiểm điểm làm rõ vụ việc, cho ông Thọ thôi giữ chức Trưởng Ban phòng chống dịch Covid-19 phường Vĩnh Hòa.

Sau khi xảy ra sự việc, ông Thọ đã trực tiếp gặp anh Trần Văn Em (sinh năm 1996, trú Diên Khánh, nhân viên của một công ty cơ khí) để xin lỗi vì những thiếu sót trong xử lý vụ việc nói trên. Chủ tịch UBND TP Nha Trang cũng có thư xin lỗi công dân Trần Văn Em.

Liên quan vụ việc, UBND TP Nha Trang đã họp và ra quyết định kỷ luật ông Thọ với hình thức cảnh cáo.

Tin cùng chuyên mục