Phong tỏa chung cư Sư Vạn Hạnh (quận 5) vì có người nghi mắc Covid-19

Trưa 28-12, đại diện UBND quận 5 xác nhận, đã phong tỏa một phần chung cư Sư Vạn Hạnh (đường Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5, TPHCM) vì nghi có ca mắc Covid-19, liên quan đến bệnh nhân 1440.
Một phần chung cư Sư Vạn Hạnh bị phong tỏa vào trưa 28-12
Một phần chung cư Sư Vạn Hạnh bị phong tỏa vào trưa 28-12

Bệnh nhân tên N.Q.H., (23 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú ở chung cư Sư Vạn Hạnh, đường Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5, TPHCM) 

Trước đó, người này sống cùng bệnh nhân 1440 tại Myanmar, sau đó, cùng nhập cảnh trái phép về Việt Nam qua đường mòn, lối mở. Ngày 27-12, người này được cách ly tại khu cách ly tập trung quận 5 và lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM cùng ngày 27-12, xác định bệnh nhân dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Phong tỏa chung cư Sư Vạn Hạnh (quận 5) vì có người nghi mắc Covid-19 ảnh 1 Hàng rào chắn bảo vệ được thiết lập 
Hiện bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi. Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn định, song có nghẹt mũi, ho đờm nhiều.
Phong tỏa chung cư Sư Vạn Hạnh (quận 5) vì có người nghi mắc Covid-19 ảnh 2 Người dân bên trong khu vực cách ly ở chung cư Sư Vạn Hạnh chờ người nhà tiếp tế thực phẩm. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Phong tỏa chung cư Sư Vạn Hạnh (quận 5) vì có người nghi mắc Covid-19 ảnh 3 Lực lượng chức năng mang đồ tiếp tế cho người dân bên trong khu vực cách ly ở chung cư Sư Vạn Hạnh (quận 5, TPHCM). Ảnh: HOÀNG HÙNG

Trung tâm Y tế quận 8 cũng đã có báo cáo xác nhận 13 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân N.Q.H. trên địa bàn quận, đưa các trường hợp F1 này cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Bên cạnh đó, đề nghị quán ABU (32/10 Bông Sao, phường 5, quận 8) và Karaoke SuSu (đường quốc lộ 50, phường 5, quận 8) tạm dừng hoạt động.

Tin cùng chuyên mục