Quận Tân Phú tiếp tục giải quyết kịp thời các kiến nghị của cử tri

Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND quận Tân Phú đã thực hiện tốt chức năng trong quyết định các vấn đề quan trọng ở địa phương.

Bí thư Quận ủy quận Tân Phú Lê Thị Kim Hồng tặng Giấy khen cho các cá nhân
Bí thư Quận ủy quận Tân Phú Lê Thị Kim Hồng tặng Giấy khen cho các cá nhân

Sáng 9-4, HĐND quận Tân Phú, TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của HĐND quận khóa II, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Theo báo cáo, trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND quận Tân Phú đã thực hiện tốt chức năng trong quyết định các vấn đề quan trọng ở địa phương. Thường trực HĐND quận đã ban hành 131 Nghị quyết. Đồng thời, hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại các kỳ họp luôn được thực hiện nghiêm túc, thể hiện được tính dân chủ, công khai, minh bạch trong các hoạt động quản lý điều hành của UBND quận, những ý kiến chất vấn của đại biểu rất thẳng thắn và cụ thể từng vụ việc.

Cụ thể, từ đầu nhiệm kỳ, đại biểu HĐND quận đã chất vấn với hơn 66 ý kiến, 14 nội dung liên quan nhiều đến các lĩnh vực như: Thực hiện chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, phòng chống dịch bệnh; trật tự lòng lề đường; quản lý và sử dụng camera; phòng cháy chữa cháy; vệ sinh môi trường; công tác bốc mộ; vệ sinh an toàn thực phẩm; cải cách hành chính…

Mặt khác, HĐND quận thực hiện việc giám sát các đề nghị, kiến nghị sau giám sát, khảo sát của HĐND và các Ban HĐND, với hình thức giám sát trực tiếp hoặc giám sát thông qua báo cáo kết quả thực hiện các kiến nghị.

Bên cạnh đó, Thường trực HĐND quận thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân hàng tuần theo quy định. Theo đó, Thường trực HĐND quận đã kịp thời đôn đốc các cơ quan chức năng nhất là UBND quận và các phòng ban chuyên môn giải quyết đơn thư phản ánh của công dân đảm bảo đúng thời gian quy định.

Cụ thể, cấp quận đã tiếp 20 lượt công dân, đã tiếp nhận 112 đơn thư phản ánh, trên 95% đơn thư phản ánh đã được UBND quận giải quyết. Cấp phường đã nhận 251 đơn thư phản ánh, 100% đơn thư phản ánh đã được giải quyết.

Quận Tân Phú tiếp tục giải quyết kịp thời các kiến nghị của cử tri ảnh 1 Quang cảnh hội nghị tổng kết HĐND quận Tân Phú, nhiệm kỳ 2016 - 2021
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy quận Tân Phú Lê Thị Kim Hồng ghi nhận những kết quả đạt được của HĐND quận và ghi nhận công lao to lớn của các đại biểu suốt nhiệm kỳ qua.
Đồng chí Lê Thị Kim Hồng cho biết, thực hiện Nghị quyết 131 của Quốc hội về thực hiện chính quyền đô thị tại TPHCM, từ ngày 1-7-2021, quận và phường không còn tổ chức HĐND mà chỉ còn UBND. Vì vậy, đồng chí Lê Thị Kim Hồng tin tưởng đại biểu luôn tham gia đóng góp xây dựng chính quyền thông qua Ủy ban MTTQ, các đoàn thể tại nơi cư trú, gương mẫu tuyên truyền, vận động người dân cùng tham gia thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, tuyên truyền Nghị quyết 131 của Quốc hội về thực hiện chính quyền đô thị tại TPHCM để tạo ý kiến đồng thuận, ủng hộ của Nhân dân thực hiện tốt việc tổ chức chính quyền đô thị tại TPHCM để góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội Thành phố, quận và phường trong thời gian tới.

Mặt khác, thực hiện tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn quận. UBND quận tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban có liên quan và UBND 11 phường tiếp tục giải quyết kịp thời các kiến nghị của cử tri theo quy định.

Tin cùng chuyên mục