Quảng Nam mua nông sản, thực phẩm hỗ trợ người dân TP Đà Nẵng

Ngày 8-8, Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, vừa ra công văn về việc đón người dân Quảng Nam ở TP Đà Nẵng về quê và hỗ trợ nông sản, thực phẩm cho người dân TP Đà Nẵng.

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam đã thảo luận và có ý kiến để hỗ trợ, chia sẻ cùng với chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng đang diễn biến phức tạp.

Quảng Nam mua nông sản, thực phẩm hỗ trợ người dân TP Đà Nẵng ảnh 1 Tỉnh Quảng Nam đã tổ chức hàng chục chuyến xe chuyển nông sản và đón người dân từ địa phương có dịch Covid-19 về quê. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Tỉnh ủy Quảng Nam giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh phối hợp với UBND TP Đà Nẵng xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể để đón người dân Quảng Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP Đà Nẵng không có chỗ ở ổn định, gặp khó khăn có nguyện vọng về quê. Đồng thời thực hiện các biện pháp quản lý, cách ly tập trung đảm bảo an toàn, hiệu quả, không để lây lan ca nhiễm trong cộng đồng.

Đồng thời, Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam giao các huyện, thị, thành phố có kết nghĩa với các địa phương của TP Đà Nẵng căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương để có hình thức hỗ trợ phù hợp.

Thời gian vừa qua, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức hàng chục chuyến xe, thuê máy bay để đón người dân đang gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại TPHCM và các địa phương phía Nam về quê. Cùng với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cùng với các đoàn thể đã vận động, đóng góp gần 1.000 tấn nông sản, thực phẩm, tiền mặt... gửi đến các địa phương có dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục