Quảng Ngãi: Một tàu vận chuyển bị mắc cạn ở gành biển

Trưa ngày 17-2, ông Võ Văn Phấn, Bí thư Đảng ủy xã Bình Hải (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, người dân phát hiện một tàu vận tải bị mắc cạn ở gành biển thôn Phước Thiện, xã Bình Hải. Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra công tác phòng dịch trên tàu vận chuyển này.
Tàu vận chuyển bị mắc cạn ở gành biển thôn Phước Thiện
Tàu vận chuyển bị mắc cạn ở gành biển thôn Phước Thiện

Theo ông Phấn, tàu vận tải xuất phát từ Nhà máy thép Hòa Phát - Dung Quất (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), đến khoảng 14 giờ ngày 16-2, khi đang vận chuyển trên biển thì gặp sóng lớn, tàu quay đầu trở lại về cảng. Tuy nhiên, do sóng lớn tàu đã bị tấp vào gành, mắc cạn.

Đến khoảng 2 giờ sáng 17-2, người dân khu vực đã phát hiện tàu mắc cạn khu vực gành thôn Phước Thiện, lập tức thông báo cho UBND xã Bình Hải. UBND xã Bình Hải đã phối hợp với cơ quan kiểm soát dịch bệnh và đưa các nhân viên trên tàu vận chuyển về trạm để tiến hành kiểm tra.

Ông Phấn cho biết: “Nhân viên trên tàu có 3 người quê ở Nghệ An và Thanh Hóa. Kết quả đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe của 3 người đều bình thường. Họ sẽ được đưa lại về nhà máy”.

Tàu vận tải vẫn chưa được lai dắt, do sóng lớn nên tàu mắc cạn lên gành đá, rất khó để có thể lai dắt ra khỏi khu vực trong thời tiết đang mưa, sóng lớn như hiện tại.

Tin cùng chuyên mục