Đây là ứng dụng có sẵn trên AppStore, CH Play và dễ dàng cài đặt trên điện thoại thông minh. Thông qua “Quận 2 trực tuyến”, người dân có thể phản ánh 10 nhóm nội dung: Mỹ quan đô thị, trật tự lòng lề đường; trật tự xây dựng đô thị; an ninh trật tự; vệ sinh an toàn thực phẩm; lĩnh vực giáo dục; lĩnh vực kinh tế; lĩnh vực lao động; lĩnh vực văn hóa; về giải quyết hồ sơ hành chính; phản ánh khác.
Sau khi tiếp nhận phản ánh, trong 8 giờ làm việc, các cơ quan chức năng và UBND phường liên quan sẽ tiến hành các bước xử lý. Các trường hợp phức tạp và có quy định trình tự, thủ tục thì được giải quyết theo quy định pháp luật. Nếu kết quả giải quyết chưa đạt yêu cầu, người dân tiếp tục có ý kiến tại nội dung phản ánh để các cơ quan kiểm tra, xử lý dứt điểm.
Theo lãnh đạo UBND quận 2, “Quận 2 trực tuyến” là một trong các giải pháp trọng tâm để thực hiện công tác quản lý, giám sát việc thực thi công vụ, tạo môi trường tương tác giữa chính quyền và người dân. Qua đó phát huy nguồn lực nhân dân, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý của chính quyền.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Trồng một cây xanh, chữa lành đất mẹ
-
Dự án nhà ở xã hội Vĩnh Lộc Dgold chậm giao nhà: Sẽ có giải pháp xử lý dứt điểm
-
TPHCM củng cố Ban Chỉ đạo tiếp tục xử lý những vấn đề tồn đọng
-
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi: TPHCM tập trung tháo gỡ 118 dự án bất động sản trên địa bàn
-
Hà Nội xuất hiện gió lốc, mưa lớn, gây ngập nhiều tuyến phố
-
Huy động tối đa lực lượng, làm xuyên trưa cấp hộ chiếu cho người dân
-
Kiến nghị Bộ Chính trị quan tâm nhân sự chức danh Chủ tịch UBND TP Hà Nội
-
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn kiểm tra tiến độ thi công sân bay Long Thành
-
Kịp thời ứng cứu 2 thuyền viên bị tai nạn lao động trên biển
-
Nắng nóng lan rộng, nhiệt độ ở Trung bộ lên gần 40°C