“Siêu thị mini 0 đồng” hỗ trợ 5.500 sinh viên khó khăn

Chiều 13-7, nhiều túi hàng được chuẩn bị từ “siêu thị mini 0 đồng” đã được các tình nguyện viên chuyển đến tay nhiều sinh viên khó khăn tại các ký túc xá trên địa bàn TPHCM.
Các tình nguyện viên chọn hàng theo đơn của sinh viên tại các ký túc xá tại kho hàng tại Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM
Các tình nguyện viên chọn hàng theo đơn của sinh viên tại các ký túc xá tại kho hàng tại Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM

Chương trình “Siêu thị mini 0 đồng” do Thành Đoàn, Sở Công Thương TPHCM, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, Hội Doanh nhân trẻ và Hội Nữ Doanh nhân TPHCM phối hợp thực hiện.

Theo đó, trong sáng ngày 13-7, chương trình đã dành tặng phiếu mua hàng cho hơn 5.500 sinh viên khó khăn còn đang tạm trú tại 37 ký túc xá sinh viên trên địa bàn TPHCM (trong đó có sinh viên Lào – Campuchia do ảnh hưởng dịch Covid-19 chưa thể về nước).

Mỗi sinh viên sẽ nhận một mã mua hàng trị giá 300.000 đồng thông qua tin nhắn SMS để mua hàng trực tuyến trên website https://sieuthimini0dong.com. Sau khi hệ thống nhận đơn hàng sẽ chuyển đến các tình nguyện viên để sắp xếp hàng hóa, đóng gói tại Nhà Văn hóa Thanh niên. Khi các gói hàng được chuẩn bị xong sẽ được tình nguyện viên chuyển đến các ký túc xá để trao đến tay người mua. Đây là cách làm nhằm đảm bảo các quy định phòng, chống dịch khi TPHCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

“Siêu thị mini 0 đồng” hỗ trợ 5.500 sinh viên khó khăn ảnh 1 Đại diện đơn vị tài trợ trao bảng tượng trưng khai trương "Siêu thị mini 0 đồng"  dành cho siên viên ngày 13-7 

Theo ông Lê Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM, chương trình “Siêu thị mini 0 đồng” được triển khai thực hiện từ ngày 13-7 đến ngày 17-7 nhằm phục vụ hơn 5.500 sinh viên đã được Hội Sinh viên TPHCM rà soát và lập danh sách hỗ trợ.

Hiện siêu thị được đặt tại Nhà Văn hóa Thanh niên với đầy đủ các nhu yếu phẩm, đồ dùng cần thiết hàng ngày và cả rau củ, trái cây tươi với tổng trị giá chương trình hơn 1,6 tỷ đồng. Bằng hình thức mua hàng trực tuyến, giao hàng tận tay, chương trình mong muốn hỗ trợ kịp thời giúp các bạn sinh viên vượt khó và đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục