Tặng 500 vé máy bay cho người lao động về quê ăn tết

Công đoàn Việt Nam thông tin, sẽ tài trợ 500 vé máy bay cho các đoàn viên, người lao động làm việc tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An để bay về Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Nội ăn Tết Tân Sửu 2021.  

Cụ thể, nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bamboo Airways tổ chức chương trình “Tấm vé nghĩa tình” nhằm hỗ trợ đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết. 

Theo đó, hãng hàng không này sẽ tài trợ cho Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam 500 vé máy bay của hãng này để tặng đoàn viên, người lao động trở về quê trên 3 chặng từ TPHCM đi Vinh (Nghệ An), Thọ Xuân (Thanh Hóa), Nội Bài (Hà Nội). 

“Đối tượng được trao vé là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn làm việc trong các doanh nghiệp từ 1 năm trở lên, tính đến ngày 31-12-2020”- thông cáo lưu ý. 

“Mỗi đoàn viên, người lao động đủ điều kiện chỉ được trao 1 vé; trường hợp có người thân đi cùng thì phải đăng ký trước và mua thêm vé với mức giảm là 30% so với giá thị trường”- thông cáo ghi rõ.

Trường hợp đoàn viên, lao động chuyển vé cho người thân (bố, mẹ, vợ, chồng, con ruột) đi máy bay vì lý do sức khỏe hoặc công việc thì phải làm đơn và có xác nhận của công đoàn cơ sở.

Tiêu chí “khó khăn” được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xác định như sau: mắc bệnh phải điều trị trong các cơ sở y tế, người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, người khuyết tật gặp khó khăn nếu di chuyển bằng ô tô hoặc tàu hỏa; có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhiều năm liền không có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình; có hoàn cảnh khó khăn và đang mang thai dưới 32 tuần hoặc có con nhỏ dưới 12 tháng tuổi hoặc đoàn viên, người lao động và tổ trưởng công đoàn có thành tích xuất sắc trong sản xuất, công tác và hoạt động công đoàn (tỷ lệ không quá 10% số vé được phân bổ). 

Tin cùng chuyên mục