Tăng cường kiểm soát biên giới để phòng chống Covid-19

Chiều ngày 26-12, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết vừa chỉ đạo các lực lượng công an, biên phòng, y tế thực hiện các biện pháp đồng bộ, bịt kín toàn tuyến biên giới trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giáp ranh với nước bạn Campuchia nhằm ngăn chặn người nhập cảnh trái phép, phòng chống dịch Covid-19.

 Lực lượng biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh làm nhiệm vụ tại chốt
Lực lượng biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh làm nhiệm vụ tại chốt

Liên quan đến thông tin L.T.T. (32 tuổi, trú tại huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) dương tính với SARS-CoV2 khi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam ngày 24-12, ông Nguyễn Thanh Ngọc cho biết người này đã khai chưa chính xác về địa điểm nhập cảnh trái phép.

Theo đó, L.T.T. khai nhận nhập cảnh Việt Nam qua khu vực Long Bình, thuộc tỉnh An Giang chứ không phải qua khu vực biên giới tỉnh Tây Ninh như thông tin một số cơ quan truyền thông đăng tải. Dù vậy, ngành chức năng tỉnh Tây Ninh đang phối hợp tích cực với các lực lượng của tỉnh An Giang để xác định rõ vị trí, phương tiện khi T. nhập cảnh trái phép làm cơ sở truy vết, cách ly những người tiếp xúc gần, đồng thời thực hiện truy xuất camera khu vực biên giới Tây Ninh, truy xét và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. 

Đồng thời, truy xuất camera khu vực biên giới để truy xét, thực hiện các biện pháp chủ động cách ly, kiểm soát dịch bệnh.

Hiện, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã đề ra các biện pháp chặt chẽ hơn trong việc kiểm soát biên giới, đảm bảo bịt kín toàn tuyến, nhất là cao điểm giáp Tết Nguyên đán 2021 để phòng chống dịch Covid-19, như: vận động người dân khu vực biên giới chủ động cung cấp thông tin về người nhập cảnh trái phép, thưởng nóng người có thông tin chính xác để phòng chống dịch Covid-19.

Tính đến ngày 25-12, tỉnh Tây Ninh ghi nhận 7 trường hợp mắc Covid-19, đều là người nhập cảnh, được cách ly ngay từ cửa khẩu, hiện đã điều trị khỏi bệnh và đến nay, sau gần 100 ngày, chưa phát hiện trường hợp nào mắc mới.

Toàn tỉnh hiện có 19 khu cách ly tập trung (đáp ứng cách ly cho gần 1.700 người), trong đó có 17 khu cách ly tập trung y tế và 2 khách sạn cách ly, hiện đang tập trung hơn 500 người.

Tin cùng chuyên mục