Tập huấn công an cấp xã bảo vệ hiện trường

Ngày 25-11, Công an TPHCM tổ chức tập huấn công tác bảo vệ hiện trường với công an xã, phường, thị trấn tại Công an TP Thủ Đức. 

Việc tổ chức tập huấn được bắt đầu ở TP Thủ Đức và tiếp tục thực hiện cho công an cấp xã trên toàn địa bàn TPHCM. Đây là hoạt động tập huấn nghiệp vụ về thẩm quyền mới của công an cấp xã được bổ sung tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng Hình sự (được Quốc hội thông qua ngày 12-11-2021).

Qua tập huấn, các học viên sẽ được nghiên cứu các quy định của pháp luật về công tác bảo vệ hiện trường, trách nhiệm bảo vệ hiện trường của công an cơ sở. Cùng với đó là quyền sử dụng dụng cụ, các điều kiện vật chất để bảo vệ hiện trường, cách thức bảo vệ hiện trường và thực hành các tình huống cơ bản trong bảo vệ hiện trường có người chết, tai nạn giao thông, trộm, hủy hoại tài sản…

Theo Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Công an TPHCM, khám nghiệm hiện trường là hoạt động điều tra ban đầu rất quan trọng để phục vụ điều tra, khám phá án. Muốn công tác khám nghiệm hiện trường có kết quả tốt thì công tác bảo vệ hiện trường phải được thực hiện tốt. 

Tin cùng chuyên mục