Tha phương kiếm sống lại mang bệnh hiểm nghèo

Hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, không có đất đai ruộng vườn, quanh năm lại ốm đau bệnh tật, bà Tống Kim Loan (54 tuổi) cùng chồng là ông Trần Thanh Cư đành phải rời quê hương Kiên Giang lên TPHCM làm thuê kiếm sống. Hai vợ chồng thuê nhà trọ tại địa chỉ C1/31B, xã Tân Kiên (huyện Bình Chánh, TPHCM).

Bà Loan bị tai biến đã 29 năm, hở van tim 3 lá, hẹp van 2 lá, huyết khối nhĩ trái, viêm dạ dày… nhưng không có tiền đi bệnh viện, đành ở nhà cầm cự qua ngày bằng những loại thuốc thông thường. Ông Cư hàng ngày đi làm phụ hồ chỉ đủ trang trải chi phí thuê phòng trọ và tiền chợ hàng ngày. Do tuổi cao, sức yếu nên 2 tháng nay ông Cư không được ai thuê làm.

Tha phương kiếm sống lại mang bệnh hiểm nghèo ảnh 1
Thất nghiệp, không có tiền uống thuốc, có ngày còn không có tiền ăn, hai vợ chồng phải nhờ vào tình thương của những người ở trọ xung quanh. Nhìn bà Loan cơ thể gầy yếu, mệt mỏi, hàng ngày phải chịu đựng những cơn đau tim hành hạ, bà con trong xóm trọ ai cũng thương nhưng cùng cảnh làm thuê ở trọ nên cũng chỉ giúp bà được chút ít những lúc quá khó khăn. Bà Loan ước mơ có được một số tiền để chữa bệnh tim, kéo dài sự sống và có thể đi làm phụ chồng có tiền trang trải cuộc sống.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục