Thêm giải pháp ăn uống ‘healthy’ nhanh, tiện lợi trong ngày Tết

Các loại đồ uống “healthy” (tốt cho sức khỏe) như nước trái cây tươi, nước gạo rang không bổ sung đường là giải pháp tiện lợi và hiệu quả để cân đối dinh dưỡng ngày Tết.

Đồ ăn ngày Tết thường là các thực phẩm nhiều đạm, chất béo, đường như: Thịt gà, bánh chưng, thịt đông, giò chả, bánh kẹo… Việc ăn uống một thực đơn thừa chất nhưng thiếu cân bằng kéo dài có thể gây ra áp lực cho đường tiêu hoá.

Hơn nữa, trong dịp Tết, người Việt thường chỉ quan tâm tới các thức uống có chứa chất kích thích như rượu, bia hoặc các loại nước ngọt, nước có ga, nước tăng lực... Việc lạm dụng những loại đồ uống này gây ra nhiều hậu quả khôn lường cho sức khoẻ, cân nặng và vóc dáng, nhất là đối với những người mắc các bệnh mạn tính như tiểu đường, huyết áp, tim mạch...

Đặc biệt với trẻ em, việc ăn uống mất cân đối, nhiều chất đạm, chất béo, ít rau xanh và hoa quả tươi, uống nhiều nước ngọt… sẽ ảnh hưởng rõ rệt đến sức đề kháng. Về lâu dài, nếu trẻ vẫn giữ thói quen ăn uống như vậy sẽ trở nên thừa cân, béo phì, sức đề kháng kém.

Thêm giải pháp ăn uống ‘healthy’ nhanh, tiện lợi trong ngày Tết ảnh 1
Theo ThS.BS Doãn Thị Tường Vi, nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng Bệnh viện 198, mỗi người trưởng thành cần uống 2 lít nước mỗi ngày (tương đương khoảng 8 cốc nước) để tốt cho sức khỏe, trừ những người có bệnh lý cần hạn chế nước. Vì vậy bên cạnh mâm cỗ ngày Tết, các bà nội trợ nên quan tâm thiết thực đến việc lựa chọn đồ uống lành mạnh, tốt cho sức khoẻ.

Các loại đồ uống, nước trái cây tươi có thể coi là giải pháp hiệu quả để cân đối dinh dưỡng ngày Tết. 

“Nước ép trái cây tươi giàu khoáng chất, các chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe như vitamin C, tiền vitamin A (beta caroten). Nó giúp tăng chuyển hóa, tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời giúp thanh mát cơ thể, nhất là trong dịp Tết ăn nhiều đạm, chất béo, uống nhiều rượu bia làm khó chịu, nóng trong người. Trên thị trường hiện có một số loại nước trái cây, nước uống sữa trái cây của các thương hiệu uy tín, làm từ trái cây tự nhiên, rất tiện cho các bà nội trợ để không phải lích kích mua trái cây về xay, ép…” – bác sĩ Tường Vi cho biết.

Bên cạnh nước hoa quả trái cây tươi, một loại đồ uống có thể góp mặt trong ngày Tết cũng rất tốt cho sức khỏe, đó là Nước gạo rang. 

Mấy năm gần đây, nước gạo rang xuất hiện, tạo nên sự đa dạng cho thị trường đồ uống, là loại nước giải khát thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Nó có hàm lượng carbohydrat cao, vitamin, khoáng chất và không chứa choresterol, tốt cho sức khỏe tim mạch, có thể dùng uống hàng ngày.

Chị Lan Hương (32 tuổi, Hà Nội) chia sẻ, cận Tết âm lịch năm nào chị cũng phải quay cuồng với việc mua sắm, dự trữ thực phẩm. Năm nay, chị đã được biết đến bộ đồ uống quà Tết “Lộc đất trời” của TH với những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên với: nước trái cây TH true JUICE, nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk, nước gạo rang TH true RICE.

Trong đó, nước trái cây TH true JUICE từ trái cây tự nhiên, nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk làm từ trái cây tự nhiên và sữa tươi sạch TH true MILK. Nước gạo rang TH true RICE làm từ gạo Japonica do TH trồng theo tiêu chuẩn quốc tế và đưa vào sản xuất tại Nhà máy Núi Tiên với công nghệ khép kín và hiện đại bậc nhất thế giới.

Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk, sản phẩm trong bộ quà Tết Lộc đất trời của TH
Chị Lan Hương cho biết, bản thân chị luôn để ý lựa chọn các loại đồ uống “healthy”, đặc biệt là vào dịp Tết khi mọi người có xu hướng ăn nhiều chất đạm, chất béo và chất bột đường thì càng cần một thức uống thanh mát để cân bằng lại. Bộ sản phẩm tốt cho sức khỏe của Tập đoàn TH không những đáp ứng yêu cầu về dinh dưỡng của chị mà khi mua về để cả nhà dùng thử, các thành viên trong gia đình chị đều rất thích.

Hoà mình vào không khí háo hức đón xuân, TH giới thiệu bộ sản phẩm đồ uống hoàn toàn từ thiên nhiên, được ví như “Lộc đất trời”, chứa trọn tinh túy tự nhiên như lộc trời ban tặng con người.

Thêm giải pháp ăn uống ‘healthy’ nhanh, tiện lợi trong ngày Tết ảnh 4
Ba dòng sản phẩm đều được làm từ nguyên liệu tự nhiên; một số dòng sản phẩm không bổ sung đường, đem tới lợi ích cho sức khoẻ, giúp mâm cơm ngày Tết thêm ngon mà vẫn “healthy” để đón năm mới tốt lành, căng tràn sức sống như chính thiên nhiên.

“Lộc đất trời” cũng có thể trở thành món quà ý nghĩa để trao tặng người thân yêu trong khoảnh khắc đất trời chuyển giao.

Tin cùng chuyên mục