Thịt mát Masan chào sàn UPCoM vào ngày 9-12

Chiều ngày 2-12, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Masan MeatLife (MML) tổ chức hội thảo “Tiềm năng và cơ hội đầu tư vào cổ phiếu Masan MeatLife nhằm chia sẻ thông tin trước thời điểm cổ phiếu MML giao dịch trên thị trường UPCoM. 

Theo thông tin của SGGPO, thời gian chính thức MML lên UPCoM vào ngày 9-12, với giá chào sàn khoảng 8 chấm, tức khoảng 80.000 đồng/cổ phiếu.
Đại diện  MeatLife giới thiệu về tiềm năng thị trường thịt Việt Nam

Theo Ngân hàng Thế giới, Việt Nam là nước có lượng tiêu thụ thịt heo cao thứ 2 thế giới. Thị trường này vẫn còn tiếp tục phát triển với tỷ lệ tăng trưởng tiềm năng của sản lượng thịt lợn là 20% trong giai đoạn 2019 - 2025.

Thịt heo là mảng lớn nhất trong ngành F&B (một loại hình dịch vụ về ẩm thực cho thực khách, bộ phận không thể thiếu trong mỗi nhà hàng, khách sạn…) với thị trường có giá trị hơn 10 tỷ USD.

Tuy nhiên, đây cũng là thị trường chưa được chuẩn hóa, còn rời rạc, 99% sản phẩm thịt heo trên thị trường hiện nay không có thương hiệu. MML kỳ vọng đến năm 2022, các sản phẩm thịt có thương hiệu sẽ đóng góp 50% – 70% doanh thu của công ty.

Mục tiêu của Masan MeatLife trong 5 năm tới là trở thành doanh nghiệp đứng số 1 về thịt mát đóng gói có thương hiệu tại Việt Nam, chiếm 10% thị phần thịt heo toàn quốc, phát triển trên 5.000 điểm bán.

Hiện MML sở hữu trang trại chăn nuôi heo công nghệ cao ở Nghệ An với 2 phân khu có tổng diện tích 200ha, có khả năng cung cấp cho thị trường 250.000 con heo mỗi năm. Đồng thời, liên kết với các đối tác thu mua lợn heo tiêu chuẩn nhằm gia tăng sản lượng và đảm bảo nguồn cung ổn định. Tổ hợp chế biến thịt MML Meat Hà Nam có công suất thiết kế 1,4 triệu con heo, tương đương với 140.000 tấn thịt mỗi năm và MML có kế hoạch đưa tổ hợp chế biến thịt mát thứ 2 đi vào hoạt động tại Long An vào quý 4-2020.

Tin cùng chuyên mục