Thu hồi quyết định cho thuê đất, giao đất của Công ty CP Thị Nại Eco Bay

UBND tỉnh Bình Định vừa ra quyết định thu hồi quyết định cho thuê đất, giao đất đối với doanh nghiệp làm dự án khu biệt thự ven đầm Thị Nại vì quy hoạch ban đầu không phù hợp, phát sinh bất cập, cần phải được điều chỉnh lại.

Chiều 18-10, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 3649/QĐ-UBND để thu hồi Quyết định số 4429/QĐ-UBND tỉnh này (ngày 14-12-2018) về việc cho thuê đất, giao đất cho Công ty CP Thị Nại Ecob Bay thực hiện dự án Khu du lịch sinh thái và biệt thự Đầm Thị Nại (tại 2 phường Đống Đa và Nhơn Bình, TP Quy Nhơn).

Công ty CP Thị Nại Eco Bay đang san lấp rừng đước lâu năm ven đầm Thị Nại để làm biệt thự

Quyết định 3649/QĐ-UBND nêu rõ: Lý do thu hồi quyết định số 4429/QĐ-UBND là để thực hiện điều chỉnh quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/500 công trình khu du lịch sinh thái biệt thự Đầm Thị Nại theo quy định.

Qua đó, UBND tỉnh Bình Định giao Sở TN-MT có trách nhiệm, thông báo cho Công ty CP Thị Nại Eco Bay nộp lại toàn bộ giấy tờ về quyền sử dụng đất theo quy định, kèm theo một số yêu cầu khác. 

Thông tin thêm về quyết định trên, ông Trần Châu cho biết: Mục đích thu hồi quyết định là để điều chỉnh lại phần diện tích đất đã cho thuê. Việc điều chỉnh này cũng không có ảnh hưởng nhiều đến dự án của Công ty CP Thị Nại Eco Bay.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, trước đây, diện tích đất của Công ty CP Thị Nại Eco Bay đăng ký bao gồm cả phần diện tích mặt nước, rồi cả vùng đất liền kề mặt nước nên không phù hợp.

Dự án biệt thự Thị Nại Eco Bay thời gian qua đang phát sinh nhiều bất cập khiến người dân không đồng tình

Ông Châu nói, thu hồi để giao lại cho cụ thể hơn, phần diện tích mặt đất thì được làm gì và phần diện tích mặt nước doanh nghiệp được làm gì…

Trong khi đó, lãnh đạo Sở Xây dựng Bình Định cho biết thêm, theo quy hoạch mới thì vị trí được giao cho Công ty CP Thị Nại Eco Bay sau này không được xây dựng khu dân cư, đô thị lớn được. 

Như Báo SGGP Online đã thông tin, dự án khu du lịch sinh thái biệt thự Đầm Thị Nại khi triển khai đã phát sinh nhiều bất cập, khiến người dân địa phương không đồng tình.

Người dân TP Quy Nhơn, huyện Tuy Phước (Bình Định) mong muốn ở khu rừng ngập mặn ven đầm Thị Nại cần phải được giữ gìn để làm du lịch và mưu sinh dưới tán rừng mặn...

Hàng trăm hộ dân ở phường Đống Đa (TP Quy Nhơn) bức xúc phản ánh, việc Công ty CP Thị Nại Eco Bay tự ý hút cát ở diện tích mặt nước ven đầm Thị Nại gây ảnh hưởng đến sinh thái, sinh kế của ngư dân. Ngoài ra, nhiều ý kiến lo ngại rằng, việc biệt thự cao tầng, khu đô thị lấn đầm Thị Nại sẽ gây tác động xấu đến sinh thái môi trường, vành đai xanh của TP Quy Nhơn…

Một lãnh đạo Sở TN-MT tỉnh Bình Định cũng thừa nhận, quy hoạch ban đầu không phù hợp của dự án cũng gây ra nhiều hệ lụy liên quan đến môi trường, phát sinh nhiều vấn đề như báo chí, người dân phản ánh thời gian qua.

Tin cùng chuyên mục