Thủy điện Đắk Kar đã khắc phục được sự cố kẹt van xả

Sau 2 ngày thực hiện nhiều phương án, chiều tối nay, sự cố kẹt van xả lũ của thủy điện Đắk Kar đã được khắc phục. Hiện thủy điện này đã xả được nước để tránh nguy cơ vỡ đập.
Nước hồ thủy điện Đắk Kar đã hạ xuống mức an toàn
Nước hồ thủy điện Đắk Kar đã hạ xuống mức an toàn

Tối 10-8, ông Chu Văn Quyền, Giám đốc Công ty Cổ phần thủy điện Đắk Kar (huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) cho biết đã khắc phục xong sự cố kẹt van xả của thủy điện.

Theo ông Quyền, sau 2 ngày nỗ lực thực hiện nhiều phương án, đến 17 giờ 30 phút, ngày 10-8, đơn vị đã nâng thành công 2 cửa xả của thủy điện lên 0,8m, lưu lượng nước xả khoảng từ 80-100m3/giây. “Đơn vị đã thông báo cho các địa phương phía hạ du và đang điều tiết lượng nước xả để khu vực này không bị thiệt hại. Mực nước tại đập đang ở cao trình 475,3m, dung tích nước khoảng 11,5 triệu m3. Mực nước ở hồ hiện tại đã giảm được 4m so với mặt đập”, ông Quyền thông tin.

Thủy điện Đắk Kar đã khắc phục được sự cố kẹt van xả ảnh 1 Sau nhiều nỗ lực, sự cố kẹt van xả đã được khắc phục

Ban Thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cho biết đã nhận được thông tin về xả lũ của thủy điện Đắk Kar và đã thông báo cho 4 xã vùng hạ du để người dân nắm, đồng thời chuẩn bị các phương án xử lý ngập lụt.

Trước đó, như Báo SGGP đã đưa tin từ ngày 6 đến ngày 8-8, do mưa lớn, lượng nước đổ về hồ Đắk Kar nhiều, thời điểm này, 2 cửa xả của thủy điện gặp sự cố không xả lũ được nên đập thủy điện có nguy cơ vỡ. Trước tình hình này, lực lượng chức năng đã di dời gần 6.000 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Tin cùng chuyên mục