Tiếp tục ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Ngày 2-6, tiếp tục có nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ KH-ĐT ủng hộ 2,05 tỷ đồng (trong đó 1 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vaccine và 1,05 tỷ đồng ủng hộ 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh); nhóm phóng viên Quốc hội và những người bạn 200 triệu đồng; Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương 115 triệu đồng…

Trước đó, ngày 1-6, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã tổ chức đoàn công tác trao tiền ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, mỗi tỉnh 5 tỷ đồng.

* Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng vừa có văn bản đề nghị các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài khẩn trương xem xét, triển khai áp dụng chính sách miễn phí đối với các giao dịch chuyển tiền của các tổ chức, cá nhân tới các số tài khoản tiếp nhận tiền đóng góp cho Quỹ vaccine phòng Covid-19; đồng thời, tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chủ động thực hiện việc công bố thông tin rộng rãi tới khách hàng về phạm vi, hình thức, thời gian áp dụng.

* Ngày 2-6, Bộ Tài chính cho biết, đến nay, ngân sách nhà nước đã chi hơn 8.000 tỷ đồng để thực hiện các chính sách phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, riêng ngân sách trung ương đã chi hơn 6.100 tỷ đồng để bổ sung cho các bộ để mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế và mua vaccine phòng Covid-19; hỗ trợ cho các địa phương trên 760 tỷ đồng.

Ngân sách cũng đã chi 13.100 tỷ đồng để hỗ trợ cho trên 13 triệu đối tượng gặp khó khăn do đại dịch, chủ yếu là người nghèo (gần 8 triệu người), đối tượng bảo trợ xã hội (gần 3 triệu người), người có công với cách mạng (hơn 1 triệu người) và 1,3 triệu lao động bị mất việc làm.

Tin cùng chuyên mục