Tổ chức chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2020

Hưởng ứng phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2020. 
Chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2020 sẽ diễn ra vào tối 17-10
Chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2020 sẽ diễn ra vào tối 17-10

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam, phát thanh trực tiếp trên sóng VOV1 Đài Tiếng nói Việt Nam vào lúc 20 giờ tối 17-10.

Trước khi chương trình diễn ra, ngày 16-10, đã có rất nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước chung tay ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, trong đó các cá nhân, tổ chức tôn giáo ủng hộ trên 3 tỷ đồng.  Theo Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự kiêm Trưởng ban Hoằng Pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo”, những ngày qua tất cả các tổ chức tôn giáo đều có mong muốn chung tay Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam giúp người nghèo trên khắp mọi miền tổ quốc có thêm nguồn lực để vươn lên thoát nghèo bền vững.

Tổ chức chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2020 ảnh 1 Các tổ chức tôn giáo trao tiền ủng hộ người nghèo thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Chương trình truyền hình, phát thanh trực tiếp "Cả nước chung tay vì người nghèo” là sự kiện thường niên được tổ chức vào đúng ngày 17-10 (Ngày Quốc tế xóa nghèo) hằng năm.

Qua 4 năm (2017- 2020) triển khai chương trình, đã có đông đảo các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân ủng hộ qua Quỹ “Vì người nghèo” 4 cấp và an sinh xã hội với số tiền trên 16.410 tỷ đồng. Từ nguồn vận động trên, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã hỗ trợ người nghèo xây dựng và sửa chữa được 127.427 căn nhà Đại đoàn kết, giúp đỡ hàng trăm nghìn người nghèo có điều kiện phát triển sản xuất; gần 1,4 triệu lượt học sinh được giúp đỡ về học tập; giúp đỡ gần 4,3 triệu lượt người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được khám chữa bệnh; xây dựng hàng ngàn công trình dân sinh cầu đường, lớp học, trạm xá, khám chữa bệnh, nhà sinh hoạt cộng đồng...         

 Tuy nhiên, hiện nay cả nước còn hơn 984.000 hộ nghèo; gần 1,2 triệu hộ cận nghèo; hàng vạn hộ nghèo, cận nghèo có nhu cầu cấp thiết về nhà ở. Năm 2020, dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người nghèo. Do đó, chương trình truyền hình, phát thanh trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020 sẽ tập trung làm nhà Đại đoàn kết và chăm lo Tết cho người nghèo.

Tại chương trình, ngoài việc kêu gọi ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ kêu gọi nhân dân cả nước cùng chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, mặc dù trong bối cảnh rất khó khăn của nền kinh tế do ảnh hưởng bới dịch Covid-19, nhưng đến thời điểm này, đã có nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài, Mặt trận các địa phương đang tích cực hưởng ứng ủng hộ và đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội.

Thông tin tiếp nhận ủng hộ Quỹ Vì người nghèo Trung ương

1. Tiếp nhận ủng hộ qua tài khoản kho bạc

Tên tài khoản: Quỹ “Vì người nghèo” Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Số tài khoản: 3761.0.9054386.91046 tại Kho bạc Nhà nước Hoàn Kiếm, Hà Nội.

2. Tiếp nhận ủng hộ qua tài khoản ngân hàng

Tên tài khoản: Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương. Số tài khoản: 1000001000171717 tại Sở giao dịch ngân hàng Chính sách xã hội.

3. Tiếp nhận ủng hộ bằng tiền mặt

Phòng KH-TC (109, 111), Văn phòng Cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: Số 46 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội; Số điện thoại: 02439288480.

Tin cùng chuyên mục