TP Dĩ An, Bình Dương: 40 triệu USD hỗ trợ khởi nghiệp

Ngày 27-5, UBND TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương phối hợp Công ty CP Đầu tư Xây dựng Bcons tổ chức buổi tọa đàm khởi nghiệp TP Dĩ An với chủ đề: Cơ hội chọn nghề, khởi nghiệp của thanh niên.

Buổi tọa đàm có sự tham gia của GS Nguyễn Đăng Hưng, nhà sáng lập chương trình cao học Bỉ - Việt; PGS Nguyễn Văn Thảo, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa TPHCM; ông Lê Như Thạch, Chủ tịch HĐQT Bcons; ông Lê Văn Hoàng, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ TP Dĩ An... cùng hàng trăm bạn trẻ là thanh niên trên địa bàn.

Theo ông Võ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Dĩ An, hiện nay, tinh thần khởi nghiệp đang lan tỏa rộng khắp, không phân biệt giới tính, độ tuổi với cùng mong muốn là tạo dựng sự nghiệp vững vàng cho bản thân, gia đình, đóng góp tích cực cho đất nước. Lãnh đạo thành phố cam kết đồng hành và tạo thuận lợi nhất để phong trào đổi mới sáng tạo trên địa bàn phát triển mạnh mẽ.

Chia sẻ với thanh niên TP Dĩ An, ông Lê Như Thạch, Chủ tịch HĐQT Bcons, cho biết, những người khởi nghiệp thành công đều bắt đầu từ sự hồn nhiên, làm với tâm thế thoải mái, đam mê, ngay như việc khởi tạo Bcons cũng bắt đầu như vậy và kết quả đến nay đã phát triển đội ngũ với 400 kỹ sư thiết kế, 600 nhân viên sale, địa bàn trải rộng từ Bình Dương, Đồng Nai, Lâm Đồng, TPHCM. Bắt đầu khởi nghiệp có nhiều hình thức nhưng đều cần nghị lực, kiến thức và chuyên môn giỏi.

Để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, Tập đoàn Bcons đã thành lập quỹ tài trợ trị giá 40 triệu USD, sẵn sàng rót vốn cho các dự án khả thi. Trước đó, Bcons cũng cam kết tài trợ 1 triệu USD cho TP Dĩ An để triển khai việc tư vấn, đào tạo, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cho thanh niên mà trước mắt là xây dựng trung tâm khởi nghiệp quy mô 10 tầng ở TP Dĩ An.

Tại buổi tọa đàm, Công ty Bcons và UBND TP Dĩ An cũng đã ký kết tài trợ lắp đặt hệ thống wifi công cộng trên địa bàn, góp phần xây dựng thành phố sáng tạo, thân thiện.

Tin cùng chuyên mục