TPHCM khẩn cấp hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19

Mức hỗ trợ hưởng một lần, từ 1,5 đến 10 triệu đồng tùy nhóm đối tượng. Những người được hỗ trợ ngoài lực lượng y tế tuyến đầu, còn có thành viên Tổ Covid-19 cộng đồng, các tình nguyện viên của TPHCM và lực lượng chi viện cho thành phố.

UBND TPHCM vừa có chỉ đạo khẩn về triển khai hỗ trợ động viên cho lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, trong thời gian chờ HĐND TPHCM tổ chức họp để xem xét thông qua chính sách đặc thù hỗ trợ động viên cho lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch Covid-19, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, để hỗ trợ động viên kịp thời cho lực lượng tuyến đầu, UBND TPHCM chỉ đạo thực hiện khẩn cấp chính sách đặc thù hỗ trợ động viên hưởng một lần cho lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, mức hỗ trợ như sau:

Chỉ đạo này căn cứ vào Kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất chủ trương triển khai chính sách đặc thù hỗ trợ cho các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch, Tổ Covid-19 cộng đồng, đặc biệt là lực lượng y tế.

Trong các buổi làm việc mới đây tại các địa phương, đơn vị, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cũng nhấn mạnh việc cần tập trung chăm lo cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch, nhất là đội ngũ y bác sĩ.

Tin cùng chuyên mục