TPHCM không để một ai khó khăn cùng cực do ảnh hưởng dịch Covid-19

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy, Quận ủy, TP Thủ Đức tập trung chỉ đạo để đảm bảo địa phương mình không có một trường hợp nào thiếu đói, khó khăn cùng cực do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VIỆT DŨNG
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VIỆT DŨNG

Chiều 16-7, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải chủ trì cuộc họp với Thành ủy TP Thủ Đức, các Quận ủy, Huyện ủy về công tác đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, người yếu thế khi thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng trên địa bàn TPHCM.

Báo cáo về công tác an sinh xã hội, đồng chí Trần Thị Hồng Nguyệt, Trưởng Phòng Dân vận của hệ thống chính trị, Ban Dân vận Thành ủy TPHCM cho biết, đến nay, đã có 211.000 người dân được nhận hỗ trợ theo gói hỗ trợ của TPHCM và của Chính phủ. Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp ở TPHCM đã huy động mọi nguồn lực xã hội theo tinh thần tương thân, tương ái để hỗ trợ, chăm lo cho người nghèo, khó khăn, người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Cụ thể, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và các cấp rà soát, lập danh sách hỗ trợ những hộ có hoàn cảnh khó khăn không thuộc 6 nhóm được hỗ trợ theo Nghị quyết 09 của HĐND TPHCM.

Đồng thời, MTTQ hỗ trợ, bồi dưỡng các lực lượng tham gia trực tại các chốt phong tỏa, khu vực cách ly, khu vực phong tỏa cộng đồng, nhu yếu phẩm với số tiền gần 18 tỷ đồng; hỗ trợ mua nhu yếu phẩm cho các hộ dân ở các khu vực phong tỏa, khu cách ly với số tiền 26,4 tỷ đồng.

Cùng với đó, MTTQ vận động các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí mua trang thiết bị y tế, vật dụng, vật tư y tế để phục vụ công tác khám, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các bệnh viện điều trị, bệnh viện dã chiến và khu cách ly tập trung với số tiền hơn 1.048 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải nhận xét, cùng với chăm lo người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 theo Nghị quyết 09 của HĐND TPHCM và Nghị quyết 68 của Chính phủ, TPHCM còn chăm lo cho nhiều người yếu thế bằng nguồn vận động từ cộng đồng.

Với tinh thần trách nhiệm vì nhân dân, cùng chăm lo cho người dân trong thời điểm khó khăn này, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy, Quận ủy, TP Thủ Đức tập trung chỉ đạo để đảm bảo địa phương mình không có một trường hợp nào thiếu đói, khó khăn cùng cực do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Đối với công tác giám sát thực hiện việc hỗ trợ, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cho rằng, đây là lúc phát huy vai trò của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội nhằm đảm bảo việc chi hỗ trợ đúng, đầy đủ và không bỏ sót người khó khăn.

Theo đồng chí Nguyễn Hồ Hải, nếu để công tác hỗ trợ xảy ra điều gì không hay, sẽ tác động đến tình cảm, tâm lý của người dân. Vì thế, các cấp ủy cần chỉ đạo, chú trọng giám sát để không xảy ra vi phạm. Đồng thời, các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Tin cùng chuyên mục