TPHCM và Hà Lan thúc đẩy phát triển xanh

Ngày 26-4, đồng chí Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đã tiếp bà Haneke Schuiling, Thứ trưởng phụ trách Kinh tế đối ngoại, Bộ Ngoại giao Hà Lan, đến chào xã giao và trao đổi về phương hướng hợp tác giữa Hà Lan và TPHCM nhân chuyến công tác tại Việt Nam. 

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hà Lan, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại, đầu tư.

TPHCM và Hà Lan thúc đẩy phát triển xanh ảnh 1 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tiếp bà Haneke Schuiling, Thứ trưởng phụ trách Kinh tế đối ngoại, Bộ Ngoại giao Hà Lan. Ảnh: TTXVN

Tại TPHCM, Hà Lan là đối tác lớn thứ 5 với 161 dự án, tổng số vốn là 5 tỷ USD. Đồng chí Võ Văn Hoan đánh giá cao trình độ và kinh nghiệm của Hà Lan trong các lĩnh vực thích ứng với biến đổi khí hậu, quản lý nước và nông nghiệp bền vững…

Trong bối cảnh TPHCM đang trong quá trình đô thị hóa nhanh và cũng đang đứng trước những thách thức lớn liên quan đến môi trường như ô nhiễm, hạn hán, xâm nhập mặn…, hai bên cho rằng sẽ có nhiều cơ hội học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển. Trong đó, tập trung ở các vấn đề lớn như quy hoạch phát triển cảng biển, giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường và phát triển không gian xanh, xây dựng cơ sở hạ tầng xanh. Hai bên thống nhất sẽ đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác thông qua các cuộc hội thảo, chia sẻ, trao đổi cán bộ, chuyên gia qua lại lẫn nhau thường xuyên hơn. 

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan có buổi tiếp bà Ann Mawe, Đại sứ Thụy Điển, đến trao đổi xúc tiến hợp tác nhân chuyến công tác tại TPHCM. Tại cuộc gặp, hai bên thống nhất sẽ tiến hành các bước chuẩn bị cụ thể để phối hợp chặt chẽ tổ chức một hội thảo xúc tiến thương mại liên quan các lĩnh vực đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững của Thụy Điển tại TPHCM, dự kiến diễn ra vào tháng 6 tới. 

Tin cùng chuyên mục