Trang đời mới của Liên

Sau khi được Báo SGGP cùng bạn đọc, mạnh thường quân giúp đỡ để phẫu thuật căn bệnh quái ác, cuộc đời của Liên sang một trang mới tươi sáng hơn. Những cơn đau đầu giày vò nhiều năm liền đã dứt, Liên đã tự tay làm mọi việc, nụ cười luôn nở trên môi của các thành viên trong gia đình. 

Nhờ phản ánh của Báo SGGP, Liên đã được phẫu thuật thành công. Em đã khỏe mạnh và yêu đời hơn. Gia đình Liên gửi lời cảm ơn và chúc mừng năm mới đến Bạn đọc Báo SGGP.

Những ngày đầu xuân, chúng tôi có dịp trò chuyện với gia đình ông Linh (làng Plei Khưn, phường Trà Bá, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai). Ông Linh là cha của Liên, nhân vật trong bài viết “Xin cứu đôi mắt em!” đăng lần đầu trên Báo SGGP số ra ngày 8-9-2020).

Liên mắc chứng bệnh rò động mạch cảnh xoang hang, gây nhồi máu não, làm cho mắt lồi ra. Nếu không phẫu thuật kịp thời, khả năng em sẽ bị mù cả hai mắt và còn nhiều biến chứng nghiêm trọng hơn như liệt, thương tổn não, có thể dẫn đến tử vong.

Trong suốt cuộc trò chuyện, chúng tôi cảm nhận gương mặt người đàn ông vốn mang nhiều nếp nhăn luôn nở nụ cười hạnh phúc và sự yêu đời, yêu cuộc sống thể hiện rất rõ qua lời nói.

“Năm nay, gia đình đón tết vui lắm. Vẫn bánh chưng, cá thịt như mọi năm nhưng vui vì Liên đã khỏe mạnh trở lại, không bị bệnh tật giày vò nữa, điều này khiến gia đình được ấm lòng. Mấy năm trước, cháu đau ốm, ăn tết không ngon miệng”, ông Linh hồ hởi kể.

Theo ông Linh, Liên là con trai đầu trong gia đình có 3 người con. Từ nhỏ, Liên hay đau ốm, thường xuyên bị bệnh tật giày vò và những cơn đau đầu, ù tai hành hạ. Có những lúc đang làm việc nhà thì lên cơn đau, Liên phải bỏ dỡ công việc.

Lên lớp 5, Liên đã nghỉ học, sức khỏe Liên cũng yếu dần. Chứng kiến con bị đau đớn, ông rất xót xa. Gia đình cũng muốn đưa Liên đi phẫu thuật nhưng ngặt nỗi không có tiền nên đành chịu.

Mãi đến khi Báo SGGP biết hoàn cảnh đáng thương và phản ánh câu chuyện của Liên trên mặt báo, mạnh thường quân mới biết và tham gia ủng hộ tiền. Ông Nguyễn Hữu Quế, Chủ tịch UBND TP Pleiku cũng kêu gọi mọi người cùng tham gia.

Đặc biệt, ngoài việc đến địa phương trực tiếp trao tiền lần 1, thì khi đưa Liên đi phẫu thuật ở Bệnh viện Chợ Rẫy, các cán bộ của Báo SGGP còn ân cần gọi điện cho gia đình đến tòa soạn nhận thêm tiền bạn đọc hỗ trợ. Nhờ số tiền đó mà Liên đã phẫu thuật thành công tốt đẹp.

“Sau phẫu thuật, cuộc sống của Liên sang trang mới theo hướng tích cực hơn. Liên có thể giúp gia đình làm việc nhà, đi phơi lúa, tưới cà phê. Liên không còn đau đầu nữa nên vui vẻ hơn. Liên bây giờ biết trồng cây, rau. Nó cũng tự đúc tạ bằng xi măng để tập thể dục. Riêng vợ chồng tôi, hồi trước cháu đau ốm, cứ lo, rồi sinh ra cãi nhau. Từ lúc Liên phẫu thuật thành công, không còn đau ốm, vợ chồng rất mừng, không còn cãi nhau nữa. Người trong làng thấy Liên khỏe mạnh, ngày tết cũng đến chúc mừng. Nhiều người còn lì xì cho Liên với lời chúc thật nhiều sức khỏe”, ông Linh kể tiếp.

Trò chuyện ngày đầu năm, Liên liên tục cười đùa và nói rằng bản thân đã ổn hơn rất nhiều so với lúc chưa phẫu thuật.

Trang đời mới của Liên ảnh 2 Ông Nguyễn Hữu Quế, Chủ tịch UBND TP Pleiku ((thứ 2 từ phải sang) cùng chính quyền địa phương đến thăm, động viên gia đình Liên 

“Em không còn đau đầu, bây giờ khỏe hơn rồi. Cảm ơn những người đã giúp đỡ em chữa bệnh”, Liên nói.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, ông Linh thay mặt gia đình gửi lời chúc tết đến những người đã giúp đỡ gia đình ông có điều kiện đưa Liên đi phẫu thuật.

“Tôi rất hạnh phúc khi Liên đã khỏe mạnh. Tất cả cũng nhờ cán bộ, người lao động Báo SGGP cùng bạn đọc báo và các mạnh thường quân đã giúp đỡ. Nhân dịp Tết Nguyên đán, thay mặt gia đình, tôi xin gửi lời chúc thật nhiều sức khỏe đến mọi người”, ông Linh tâm sự.

Được biết, chi phí điều trị cho Liên là hơn 100 triệu đồng. Trong đó, thông qua Báo SGGP, bạn đọc hỗ trợ 2 đợt với số tiền 49,6 triệu đồng. Số tiền còn lại do ông Nguyễn Hữu Quế, Chủ tịch UBND TP Pleiku kêu gọi bạn bè ủng hộ.

Tin cùng chuyên mục