Trao trả gần 77 trẻ bị lạc khi đi du lịch ở Vũng Tàu cho gia đình

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Ban Quản lý các khu du lịch Vũng Tàu đã tiếp nhận hàng chục trẻ bị lạc và nhanh chóng giao trả về cho gia đình an toàn.
Bàn giao trẻ bị lạc về cho gia đình. Ảnh: VŨ PHONG
Bàn giao trẻ bị lạc về cho gia đình. Ảnh: VŨ PHONG

Ngày 2-2, Ban Quản lý các khu du lịch Vũng Tàu (TP Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu) có báo cáo về tình hình sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 (từ ngày 28 âm lịch đến mùng 9 Tết).

Theo đó, trong 10 ngày của kỳ nghỉ tết, các khu du lịch trên địa bàn TP Vũng Tàu đã phục vụ khoảng 660.000 lượt khách vui chơi tắm biển.

Ban Quản lý các khu du lịch Vũng Tàu đã tổ chức tăng cường ứng trực cứu hộ tại các ao xoáy, sử dụng ca nô tuần tra ngăn chặn không để khách bơi ra xa bờ; không cho du khách tắm trong khu vực ao xoáy nguy hiểm; kiên quyết yêu cầu du khách lên bờ không tắm biển khi trời tối. Lực lượng cấp cứu thủy nạn đã cứu vớt kịp thời 117 du khách lọt ao, bị sóng cuốn trôi và đưa vào bờ an toàn. Có 3 du khách tắm biển bị sứa chích đã được bôi thuốc và chăm sóc y tế.

Trao trả gần 77 trẻ bị lạc khi đi du lịch ở Vũng Tàu cho gia đình ảnh 1 Bàn giao trẻ bị lạc về cho gia đình. Ảnh: VŨ PHONG

Lực lượng chức năng cũng ứng trực ngăn chặn hàng chục nhóm khách không cho mang bia, rượu thức ăn xuống bãi biển; giải tán ngay hơn 40 nhóm du khách ăn uống tại bờ kè, công viên. Phối hợp với tổ công tác Công an TP Vũng Tàu tuần tra chốt trực cả ngày và đêm đã đảm bảo tốt ANTT trong toàn khu vực. Công an TP Vũng Tàu đã phạt 900.000 đồng đối với 6 trường hợp buôn bán hàng rong lấn chiếm vỉa hè, thu giữ 1 thùng xe kem. Vệ sinh môi trường  bãi biển luôn sạch sẽ. Giá cả dịch vụ du lịch ổn định.

Đặc biệt, trong kỳ nghỉ tết, đông du khách đổ về Vũng Tàu vui chơi, tắm biển nên rất nhiều gia đình bị thất lạc con. Ban Quản lý các khu du lịch Vũng Tàu đã tiếp nhận, tìm kiếm 77 trẻ bị lạc và trao trả về cho gia đình an toàn.

"Chúng tôi kết nối Zalo với tất cả các khu du lịch trên địa bàn TP Vũng Tàu, để tiếp nhận thông tin trẻ bị lạc bố mẹ, người thân khi đi du lịch, vui chơi ở Vũng Tàu. Qua đó, tìm kiếm và trao trả nhanh chóng, kịp thời trẻ em bị lạc về cho gia đình”, ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Ban Quản lý các khu du lịch TP Vũng Tàu nói.

Tin cùng chuyên mục