Từ ngày 20-3, Quảng Ngãi dừng hoạt động đón khách du lịch

Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản dừng hoạt động đón khách tại các khu, điểm tham quan, du lịch, khu vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh từ ngày 20-3.

Theo đó, Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Ngãi đề nghị các đơn vị, cơ quan thực hiện dừng hoạt động đón khách tại các khu, điểm tham quan, du lịch, hệ thống bảo tàng, điểm du lịch cộng đồng, khu vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh từ ngày 20-3 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các khu, điểm du lịch có dịch vụ lưu trú thì vẫn tiếp tục hoạt động phục vụ khách lưu trú, không được kỳ thị, phân biệt đối xử và từ chối phục vụ khách du lịch nước ngoài đã nhập cảnh vào Việt Nam, tuy nhiên phải đảm bảo biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Từ ngày 20-3, Quảng Ngãi dừng hoạt động đón khách du lịch ảnh 1 Tất cả các điểm du lịch tạm dừng đón khách cho đến khi có thông báo mới. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Các khu, điểm tham quan, du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch dừng đón khách nhưng vẫn tiếp tục thực hiện xử lý môi trường, phun thuốc khử trùng và tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh cho người lao động tại cơ quan, đơn vị theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo các điều kiện cho việc đón khách tham quan trở lại khi được phép.

Sở VH-TT-DL tỉnh yêu cầu Ban Quản lý Khu chứng tích Sơn Mỹ, Bảo tàng Tổng hợp tỉnh, các doanh nghiệp kinh doanh thực hiện đúng nội dung mà Sở VH-TT-DL đã nêu.

* Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ra văn bản tăng cường công tác giám sát, cách ly, phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú phòng, chống dịch Covid-10.

Việc cách ly tập trung, đối tượng là tất cả người đến từ châu Âu, ASEAN, Mỹ, Trung Quốc, Nhật, Úc, Canada, Hàn Quốc và Iran trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Người nhập cảnh vào Việt Nam, đến (qua) Quảng Ngãi mà khai báo không rõ ràng, không chứng minh được có qua vùng dịch hay không, có biểu hiện sốt, ho, khó thở, có các triệu chứng cúm đều phải được cách ly tại các cơ sở y tế. Người tiếp xúc gần (F1) và người thân với trường hợp bệnh xác định (F0) trong vòng 14 ngày trước đó.

Địa điểm cách ly tại Quảng Ngãi có 2 địa điểm là Trung tâm huấn luyện, giáo dục quốc phòng an ninh thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh điều hình và xác nhận hết thời gian cách ly) và Cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (do Sở Y tế điều hành và xác nhận hết thời gian cách ly).

Đối với trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú, UBND xã, phường, thị trấn ra quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế và giao Trạm y tế xã cấp giấy xác nhận đã hoàn thành cách ly y tế đối với người được cách ly. UBND các huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị cơ sở cách ly tại địa phương theo phương thức 4 tại chỗ.

Tin cùng chuyên mục