Vụ bị ngộ độc nghi do uống nước từ lá cây lạ, người chồng đã tử vong

Do bị ngộ độc quá nặng, ông Hoàng Xuân Th. (trú tại thôn Xuân Dục, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đã tử vong. 
Gia đình tổ chức đám tang cho nạn nhân
Gia đình tổ chức đám tang cho nạn nhân

Chiều 20-11, ông Nguyễn Đình Trung, Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, liên quan trong sự việc bị ngộ độc xảy ra tại nhà dân ở thôn Xuân Dục nghi do uống nước từ lá cây lạ trồng tại vườn nhà, nạn nhân là ông Hoàng Xuân Th. (58 tuổi, trú tại thôn Xuân Dục) cũng đã tử vong. Hiện gia đình chuyển thi thể ông từ bệnh viện Thừa Thiên - Huế về nhà để tổ chức mai táng.

 Trước đó, vào chiều ngày 15-11, ông Th. và vợ là Phan Thị H. (58 tuổi) có triệu chứng đau bụng, đi ngoài, mệt mỏi, nôn mửa... nghi do bị ngộ độc. Ngay sau đó, hai vợ chồng ông Th. được đưa đến Trạm Y tế xã Kỳ Tân để khám, chuyền nước nhưng vẫn không khỏi nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh điều trị. Sau đó, cả hai vợ chồng ông Th. được chuyển tiếp vào một bệnh viện tại Thừa Thiên - Huế để cấp cứu.

 Đến ngày 18-11, bà H. tử vong, còn ông Th. trong tình trạng hôn mê sâu, nguy kịch, tiên lượng xấu. Đến chiều tối 19-11, ông Th. tử vong.

 Theo lãnh đạo xã Kỳ Tân và nhiều người dân địa phương cho biết, ông Th. có tiền sử bị bệnh gout. Trước khi xảy ra sự việc, ông Th. và vợ có lấy một loại lá cây lạ trồng tại vườn nhà (cây này có lá giống như lá cây lạc (đậu phộng), hoa màu vàng được gia đình ông Th. đưa về nhà trồng từ lâu nay, nhưng chưa rõ là cây gì, tác dụng ra sao) rồi đem phơi khô nấu nước uống. Sau khi uống một thời gian thì có triệu chứng bị ngộ độc nặng. 

Trước đó, ông Th. và vợ cũng đã nhiều lần sử dụng loại lá cây này để nấu nước uống nhưng chưa có triệu chứng gì...

Tin cùng chuyên mục