Vụ cô giáo mất tích ở TP Quy Nhơn: Nhà trường chậm báo cáo

Theo lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), trước đó, khi cô giáo V.T.H.P. (33 tuổi, đang công tác tại Trường THCS Hải Cảng, TP Quy Nhơn) bất ngờ nghỉ dạy vào ngày 20-9, song phía nhà trường đã chậm báo cáo lên cấp trên.

Sáng 25-9, bà Tô Thị Thu Hường, Trưởng Phòng GD-ĐT TP Quy Nhơn đã thông tin sơ bộ về vụ việc liên quan đến sự việc của cô giáo V.T.H.P..

Theo bà Hường, trong vụ việc trước đó khi cô giáo P. dạy 1 tiết học vào buổi sáng 20-9, sau đó cô nghỉ dạy và có thông tin mất tích thì phía Trường THCS Hải Cảng đã chậm báo cáo để Phòng GD-ĐT TP Quy Nhơn nắm bắt tình hình, có hướng chỉ đạo.

Trước đó, gia đình đăng hình ảnh, thông tin tìm kiếm cô giáo V.T.H.P. 

“Việc nhà trường chậm báo cáo, chúng tôi đã có nhắc nhở. Bởi, tất cả sự việc cần phải báo cáo ngay lên Phòng GD-ĐT TP Quy Nhơn để kịp thời có hướng giải quyết, báo cáo cấp trên có ý kiến chỉ đạo”, bà Hường thông tin.

Theo lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP Quy Nhơn, ngay sau khi có thông tin tìm thấy thi thể cô P., phía đơn vị đã cùng ban giám hiệu Trường THCS Hải Cảng đến hiện trường gặp gia đình để chia sẻ, động viên về mặt tinh thần và hỗ trợ các thủ tục phục vụ cơ quan chức năng.

Bà Hường cho biết, trước thông tin về lá thư “thư tuyệt mệnh” do cô P. để lại trước lúc mất có nhiều nội dung cần được xác minh, làm rõ.

“Trong lá thư có nhiều uẩn khúc, như: “… có sự việc khiến em ra đi”. Nội dung này không biết nguyên nhân do đâu, cần phải chờ ngành chức năng xác minh, làm rõ", bà Hường cho hay.

Cũng theo bà Hường, ngay đầu năm học, Phòng GD-ĐT TP Quy Nhơn đã chỉ đạo tất cả các trường rất kỹ lưỡng, không hề có vấn đề hay chỉ đạo gì tạo áp lực về phía các nhà trường để gây áp lực lên các giáo viên.

Như Báo SGGP Online thông tin, cô giáo V.T.H.P. quê ở huyện Phù Cát, vào TP Quy Nhơn từ khoảng năm 2012 để dạy học và ở một mình. Ngày 20-9, sau khi dạy 1 tiết học buổi sáng thì cô P. ra ngoài bằng xe máy và không thấy trở lại trường để dạy tiếp vào buổi trưa, chiều cùng ngày.

Do không liên hệ được với cô P., nên phía gia đình đã lên mạng xã hội đăng tải thông tin, hình ảnh tìm kiếm cô giáo này. Đến khoảng 14 giờ ngày 24-9, lực lượng chức năng phát hiện thi thể cô P. bên bụi cây ở khu đất trống giáp ranh giữa khu vực 3 và khu vực 6 (phường Nhơn Bình).

Hiện trường nơi lực lượng chức năng phát hiện thi thể cô V.T.H.P.: Ảnh BĐTT
Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện tờ giấy nghi “thư tuyệt mệnh” cô P. để lại. Trong đó ghi nhiều nội dung về áp lực công việc của giáo viên, áp lực gia đình và các mối quan hệ.
Đáng chú ý, bên cạnh nêu ra những áp lực trong công việc của 1 giáo viên, có dòng ghi rằng: “… Nhưng có một việc mà em không thể chấp nhận được đó là điều khiến em phải ra đi hôm nay”.

Trưa cùng ngày (25-9), ông Nguyễn Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn cho biết: “Đến thời điểm này, địa phương vẫn chưa nhận được báo cáo từ phía Công an TP Quy Nhơn về tình hình sự việc. Căn cứ thông tin trên mạng xã hội, báo chí, chúng tôi được biết cô giáo để lại thư tuyệt mệnh".

"Tuy nhiên, do phía công an chưa báo cáo nên đằng sau sự việc, cụ thể như thế nào thì chúng tôi chưa rõ. Sáng nay, chúng tôi yêu cầu bên Công an TP Quy Nhơn khẩn trương báo cáo tình hình để TP Quy Nhơn nắm bắt, có hướng chỉ đạo giải quyết…”, ông Nam nói thêm.

Tin cùng chuyên mục