Vụ “đại gia” ở Đà Nẵng bị tố lừa đảo: Tìm cách chống chế để kéo dài việc trả nợ

Sau khi SGGPO có bài phản ánh việc nhiều người gởi đơn tố cáo bà Nguyễn Thị Hồng Loan (sinh năm 1963, trú tại tổ 28b, phường Hòa Thọ Tây, quân Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã lợi dụng lòng tin, dùng mác “đại gia” để lừa đảo vay tiền rồi chiếm đoạt; thay vì có động thái, thiện chí giải quyết hậu quả thì bà Loan cùng chồng là ông Nguyễn Trường Quang đã tìm cách chống chế để kéo dài việc trả nợ cho các nạn nhân.

Trong đơn trình bày gởi Báo SGGP Online và các cơ quan báo chí khác phản ánh sự việc của mình, bà Loan cùng chồng cho rằng, việc các báo đăng tải thông tin cũng như tình hình khó khăn khiến vợ chồng bà không thể bán được đất (lô đất 6.000m² đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nặng – PV) để thực hiện trả nợ theo đúng cam kết, đẩy vợ chồng bà lâm vào tình trạng vi phạm pháp luật…

Như vậy, ngay trong đơn trình bày của vợ chồng bà Loan đã thừa nhận việc mắc nợ đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt và các nạn nhân khác. Còn việc bà Loan cho rằng “không thể bán được đất” là sự chống chế, cố tình kéo dài việc trả nợ. Bởi theo tài liệu, cũng như tìm hiểu của chúng tôi có được thì để đòi lại số tiền hàng chục tỷ đồng cho bà Loan vay mượn, bà Nguyệt đã nhiều lần đề nghị bà Loan để mình đứng ra tìm người mua đất nhưng bà Loan không đồng ý.

Vụ “đại gia” ở Đà Nẵng bị tố lừa đảo: Tìm cách chống chế để kéo dài việc trả nợ ảnh 1 Trong đơn trình bày của mình, vợ chồng bà Loan, ông Quang thể hiện nhiều mâu thuẫn. Ảnh: NGUYỄN HÙNG
Trong quá trình tìm hiểu sự việc, chúng tôi còn phát hiện ra nhiều khuất tất, mâu thuẫn từ chính bà Loan. Như việc bà Nguyệt cho bà Loan mượn chiếc nhẫn hột xoàn trị giá 5 tỷ đồng vào năm 2013 để bà Loan giải quyết nợ nần nhưng đến nay mới chỉ trả được 1,65 tỷ đồng. Tuy nhiên, bà Loan cho rằng: “Chúng tôi không hề biết và không hề mượn chiếc nhẫn hột xoàn của bà Nguyệt”.
Lý giải về việc không mượn chiếc nhẫn hột xoàn của bà Nguyệt thì tại sao phải trả 1,65 tỷ đồng và có viết giấy xác nhận? Bà Loan cho rằng: “Do tâm lý nôn nóng của thủ quỹ là muốn có chứng từ bà Nguyệt xác nhận số tiền mượn chúng tôi, đã nhầm lẫn viết thành giấy trả tiền cho chiếc nhẫn”(!?). Trong khi bà Nguyệt chính là người cho bà Loan mượn tiền, đòi nhiều lần không được nên làm đơn tố cáo lên Công an TP Đà Nẵng thì sao có việc “muốn có chứng từ bà Nguyệt xác nhận số tiền mượn chúng tôi”?

Là một trong những nạn nhân của vợ chồng bà Loan, bà Ôn Thị Lan (sinh năm 1971, trú phường Bình Hiên, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cùng chồng là ông Nguyễn Văn Hiền tố cáo bà Loan vay 3,5 tỷ đồng vào ngày 7-8-2019 nhưng đến nay mới chỉ trả được 1,7 tỷ đồng. Số tiền còn lại đến nay bà Loan không chịu trả.

Gặp chúng tôi, bà Lan nói: “Hiện tại chồng tôi đang lâm trọng bệnh, 2 mắt bị mù hoàn toàn do khối u ung thư phát triển, bệnh tình ngày càng trầm trọng. Hiện tại gia đình không còn tiền để chữa bệnh cho chồng”.

Về trường hợp của vợ chồng bà Ôn Thị Lan tố cáo, ngay trong đơn trình bày gửi các cơ quan báo chí, một lần nữa bà Loan cùng chồng lại thể hiện sự mâu thuẫn. Bởi Theo bà Loan việc vợ chồng bà Lan, ông Hiền cho vay bà hoàn toàn không biết. Thế nhưng bà Loan lại thừa nhận: “…ông Hiền là chỗ quen biết lại đang đau ốm, tôi đồng ý trả được 1,7 tỷ đồng, số còn lại tôi cấn trừ căn nhà trong thành phố Hồ Chí Minh, nhưng ông Hiền – bà Lan không đồng ý. Chúng tôi sẽ trả số còn lại khi bán được lô đất ở đường Cách Mạng Tháng 8”. Như vậy, nếu không vay mượn thì tại sao vợ chồng bà Loan phải trả nợ và cam kết trả số nợ còn lại cho vợ chồng bà Lan – ông Hiền (!?).

Ở một diễn biến khác, bà Nguyễn Thị Mai Trâm (sinh năm 1987, trú tại tồ 26 An Đồn, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cũng đã có đơn tố cáo gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng tố cáo hành vi lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của bà Loan.

Theo đơn tố cáo, bà Trâm cho biết: Từ tháng 6-2019 tôi được chị Nguyễn Thị Nguyệt (sinh năm 1971, trú 217 Hùng Vương, phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) giới thiệu người bạn thân là bà Nguyễn Thị Hồng Loan qua spa Ngọc Trâm để làm đẹp. Từ 16-6-2019 đến 1-9-2019 bà Loan thường xuyên đến spa của tôi để làm đẹp. Do tin tưởng là bạn thân của chị Nguyệt nên tôi đồng ý cho bà Loan nợ tiền dịch vụ. Thế nhưng từ tháng 9-2019 đến nay bà Loan không đến chỗ spa tôi nữa nên tôi đã gọi điện, nhắn tin để yêu cầu thanh toán nợ nhưng đến nay bà Loan vẫn không chịu thanh toán số tiền 54.350.000 đồng.

Vụ “đại gia” ở Đà Nẵng bị tố lừa đảo: Tìm cách chống chế để kéo dài việc trả nợ ảnh 2 Chủ tiệm spa Ngọc Trâm tố cáo bà Loan
Qua những tình tiết, sự việc trên có thể cho rằng, bà Loan cùng chồng đã cố tình lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và tìm cách đối phó với các cơ quan chức năng. Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng thụ lý và điều tra.

Tin cùng chuyên mục