Vụ đoàn cán bộ Sở GTVT Quảng Trị gặp sự cố: Kiểm điểm Phó Giám đốc Sở GTVT vì không mặc áo phao

Ngày 9-1, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết, đã có kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Trần Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Trị; ông Lê Xuân Thắng, Phó Giám đốc Đoạn quản lý đường thủy nội địa; ông Bùi Đức Thành, Phó Trưởng phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, Sở Giao thông Vận tải tỉnh.

Theo đó, ông Trần Ngọc Sơn và các cán bộ trong đoàn kiểm tra của Sở Giao thông Vận tải thực hiện việc kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão trên các tuyến đường thủy nội địa, kết hợp kiểm tra hoạt động bến thủy nội địa, nhưng khi lên tàu sang sông để kiểm tra thực tế thì không mặc áo phao.

Việc không mặc áo phao để đảm bảo an toàn giao thông là không đúng quy định pháp luật về giao thông đường thủy nội địa.

Vụ đoàn cán bộ Sở GTVT Quảng Trị gặp sự cố: Kiểm điểm Phó Giám đốc Sở GTVT vì không mặc áo phao ảnh 1 Khu vực xảy ra vụ việc
Xét nội dung, tính chất, mức độ, tác hại, động cơ, nguyên nhân dẫn đến khuyết điểm, vi phạm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thống nhất không xem xét kỷ luật. Tuy nhiên, cơ quan kiểm tra Đảng yêu cầu ông Trần Ngọc Sơn và các đảng viên liên quan phải nghiêm túc kiểm điểm sâu sắc, rút kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao.

Như tin đã đưa, khoảng 9 giờ ngày 26-10-2021, tàu chở đoàn công tác của Sở GTVT tỉnh Quảng Trị không may bị chết máy khi gần qua đập tràn Nam Thạch Hãn. Thời điểm gặp nạn, trên tàu có 8 người, bao gồm 4 cán bộ của Sở GTVT tỉnh Quảng Trị, 3 lái tàu và ông V. (47 tuổi, chủ một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai thác khoáng sản trên sông Thạch Hãn).

Khi tàu trôi vào vùng nguy hiểm, 8 người đã nhảy khỏi tàu. Trong đó, 7 người bám được vào trụ bê tông nổi giữa đập tràn Nam Thạch Hãn, riêng ông V. bị nước cuốn mất tích. Đến 14 giờ 40 phút cùng ngày, người dân địa phương và lực lượng Phòng PCCC và CNCH, Công an tỉnh Quảng Trị đã cứu hộ thành công 7 người mắc kẹt.

Tin cùng chuyên mục