Vụ tham ô tại Công ty thủy lợi Nam Khánh Hòa: Chuyển hồ sơ qua công an

Sáng 28-12, ông Nguyễn Bé, Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa cho biết Sở đang hoàn thiện hồ sơ để chuyển vụ việc ông Đỗ Hồng Hải, Giám đốc Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Nam Khánh Hòa tham ô 6,3 tỷ đồng sang Công an tỉnh Khánh Hòa điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.
Vụ tham ô tại Công ty thủy lợi Nam Khánh Hòa: Chuyển hồ sơ qua công an

(SGGPO).- Sáng 28-12, ông Nguyễn Bé, Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa cho biết Sở đang hoàn thiện hồ sơ để chuyển vụ việc ông Đỗ Hồng Hải, Giám đốc Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Nam Khánh Hòa tham ô 6,3 tỷ đồng sang Công an tỉnh Khánh Hòa điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Một công trình do Công ty thủy lợi Nam Khánh Hòa quản lý từng xả lũ sai quy trình

Kết quả thanh tra của Thanh tra Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa cho thấy, trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến năm 2015, Công ty thủy lợi Nam Khánh Hòa đã triển khai thực hiện 24 công trình nạo vét và bơm tưới, 49 công trình sửa chữa thường xuyên với tổng số vốn xấp xỉ 8,5 tỷ đồng. Thế nhưng, trong các công trình này, chỉ duy nhất 1 công trình có thực 100% với chi phí đầu tư hơn 182 triệu đồng, số còn lại không thực hiện hoặc thực hiện rất ít. Để hợp thức các công trình này, ông Hải đã chỉ đạo cấp dưới làm giả hồ sơ, quyết toán khống để được giải ngân. Bản thân ông Hải đã bỏ túi 6,3 tỷ từ những hành vi gian dối này. Hiện số tiền này ông Hải đã nộp lại vào tài khoản tạm giữ của Sở Tài chính Khánh Hòa.

Sau khi có kết luận thanh tra, ngày 23-11, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức cuộc họp nghe báo cáo kết luận thanh tra và xem xét kỷ luật đối với cá nhân ông Đỗ Hồng Hải và các tập thể, cá nhân liên quan. Tuy nhiên, tại cuộc họp này chỉ thống nhất sẽ buộc thôi việc với ông Hải, còn việc hình sự hóa vụ việc chưa được nhắc đến khiến dư luận đặt nhiều câu hỏi. Bởi hành vi làm giả hồ sơ để rút ruột ngân sách của cá nhân ông Hải và một số cá nhân liên quan đã quá rõ ràng. Một nguồn tin riêng của SGGP cho biết, sau khi báo phản ánh, Viện KSND Tối cao đã có văn bản yêu cầu Viện KSND tỉnh Khánh Hòa giám sát kỹ vụ việc để xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

Được biết, hiện ông Hải đã bị đình chỉ công tác, đang chờ xem xét các hình thức kỷ luật tiếp theo. Cùng ngày, một đại diện Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện đơn vị đã có tờ trình gửi Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa ký quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Hải. Nếu vụ việc này bị hình sự hóa sẽ đề xuất khai trừ Đảng đối với ông này.

Văn Ngọc

Tin cùng chuyên mục