Xác định 14 đối tượng “xin đểu” ở nghĩa trang TP Huế

Chiều 2-6, Công an TP Huế cho biết, đã xác minh, làm rõ nhiều đối tượng liên quan việc xin tiền người đến thăm mộ tại nghĩa trang TP Huế. Hành vi của số đối tượng này gây bức xúc cho nhiều người, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn.

Bước đầu, lực lượng công an rà soát, xác định có 14 đối tượng thuộc nhiều nhóm khác nhau ở TP Huế thường xuyên đến nghĩa trang TP Huế để xin tiền.

Cách thức xin tiền của số đối tượng này là khi phát hiện có người đến thăm mộ thì chủ động cầm chổi, rựa đến quét dọn, chặt phát cây xung quanh mộ, sau đó xin tiền. Hành vi này của các đối tượng tại nghĩa trang hoang vắng làm không ít người đến thăm mộ có tâm lý lo lắng, sợ hãi, buộc phải cho tiền các đối tượng.

Xác định 14 đối tượng “xin đểu” ở nghĩa trang TP Huế ảnh 1 Công an đang lấy lời khai từ các đối tượng

Lãnh đạo Công an phường An Tây, TP Huế cho biết, nhận được tin báo, đơn vị đã phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Huế nhanh chóng tổ chức rà soát, xác minh để làm rõ.

Đồng thời, lực lượng chức năng làm việc với các đối tượng, cho cam đoan, cam kết, yêu cầu chấm dứt việc xin tiền tại nghĩa trang. Bên cạnh đó, lực lượng Công an TP Huế sẽ tăng cường tổ chức tuần tra nhằm phát hiện và có biện pháp xử lý đối với số đối tượng này.

Tin cùng chuyên mục