Xe cắt tóc lưu động dành cho người nghèo

Thời gian gần đây, trên đường phố TPHCM xuất hiện những chiếc xe tải được thiết kế thành tiệm cắt tóc lưu động, phục vụ người nghèo miễn phí. Đến những nơi có nhiều người nghèo, xe dừng lại 3-7 ngày, rồi lại di chuyển sang nơi khác tiếp tục việc làm thiện nguyện. 

Cách làm từ thiện độc đáo 

Chị Nguyễn Thị Hằng, chủ hệ thống Bardy Barber Shop tại TPHCM, đã nghĩ ra cách biến chiếc xe tải thành tiệm cắt tóc lưu động. Xe được thiết kế gọn gàng, có đầy đủ tiện nghi cho việc cắt tóc, có máy lạnh, đèn sử dụng pin năng lượng mặt trời, tổng kinh phí đầu tư ban đầu trên 1 tỷ đồng. Xe phục vụ cắt tóc miễn phí giúp người nghèo; nếu ai muốn trả công thì tự bỏ một số tiền tùy tâm vào thùng từ thiện. Số tiền này cũng sẽ được dùng vào việc giúp các hoàn cảnh bất hạnh, người nghèo bệnh nặng, người già neo đơn trên khắp cả nước.

Chị Hằng chia sẻ: “Tôi làm chiếc xe này để đi cắt tóc miễn phí giúp người nghèo tiết kiệm được một khoản chi phí. Sắp tới đây, chúng tôi khởi hành chuyến đi xuyên Việt, tìm đến những nơi khó khăn nhất để cắt tóc miễn phí cho mọi người và dùng số tiền quyên góp được từ hoạt động cắt tóc để hỗ trợ người dân gặp khó khăn tại địa phương đó”.

Sau 2 tuần hoạt động, xe đã đi cắt tóc miễn phí cho hàng trăm lượt người nghèo nhiều nơi tại TPHCM. Tưởng miễn phí thì thợ sẽ làm qua loa, nhưng thực tế đều làm tận tâm, cẩn thận, cắt theo yêu cầu của từng người. Niềm vui của những người thợ chính là nụ cười cảm ơn của khách hàng.

Xe cắt tóc lưu động dành cho người nghèo ảnh 1 Xe cắt tóc 2.000 đồng dành cho học sinh - sinh viên

Đến cắt tóc miễn phí, anh Trần Văn Ba (36 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) nhận xét: “Trên xe có máy lạnh, ghế, gương… không khác gì một tiệm cắt tóc lịch sự, thợ thạo tay nghề. Việc làm thiện nguyện này thật đáng quý, một cách làm từ thiện rất độc đáo”. Anh Trần Duy Hải (48 tuổi, ngụ quận 12) cho biết: “Trên đường đi làm về, thấy xe cắt tóc lưu động tôi ghé vào vì tò mò. Thật cảm kích khi các nhân viên tại đây làm việc thiện nguyện rất chu đáo, nhiệt tình tư vấn kiểu tóc phù hợp”.

6 xe cắt tóc cho học sinh - sinh viên

Tuần qua, hệ thống Đông Tây Barber Shop cũng đưa vào hoạt động 6 xe cắt tóc lưu động. Những xe này lần lượt đến các trường học ở TPHCM để cắt tóc phục vụ học sinh - sinh viên, với giá tượng trưng chỉ 2.000 đồng/người. 

Anh Nguyễn Hoài Thanh, chủ hệ thống Đông Tây Barber Shop, cho biết: “Kinh phí đầu tư mỗi xe khoảng 400-600 triệu đồng, dành phục vụ học sinh - sinh viên trên địa bàn TPHCM. Xe sẽ dừng lại ở mỗi trường khoảng 1 tháng để cắt tóc. Số tiền 2.000 đồng/lần cắt chỉ là tượng trưng, để các bạn không phải ái ngại. Qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn các bạn tiết kiệm được khoản tiền cắt tóc hàng tháng, để dành vào việc mua sách vở học tập”. 

Bạn Dương Trung Nghĩa (20 tuổi, sinh viên Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM) cho biết: “Sáng nay, nghe tin có xe cắt tóc lưu động đến quận Tân Phú, tôi ghé cắt thử. Thật vui khi thấy các thợ rất nhiệt tình và tư vấn kiểu tóc hợp thời trang của giới trẻ, cắt tóc rất đẹp mà chỉ lấy có 2.000 đồng”.

Tin cùng chuyên mục