Xử phạt người đàn ông làm giả kết quả xét nghiệm Covid-19

Do không muốn đi làm nên K. đã tự sửa kết quả xét nghiệm Covid-19 của mình từ âm tính thành dương tính để công ty cho nghỉ bệnh.

Ngày 19-9, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với ông N.V.K. (41 tuổi, trú tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong người dân.

Một người dân đang được các nhân viên y tế làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên Covid-19
Theo thông tin ban đầu, ông K. là nhân viên Công ty viễn thông Cao nguyên xanh (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Chiều ngày 21-8, ông K. đến Bệnh viện Đa khoa Tâm Đức (TP Buôn Ma Thuột) để làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên Covid-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính.
Do không muốn đi làm việc, nên khoảng chiều cùng ngày, ông K. đã sửa kết quả xét nghiệm Covid-19 của mình từ âm tính thành dương tính rồi gửi cho kế toán của công ty. Biết tin, chị gái của K. đã báo Trung tâm Y tế huyện Cư Jút.
Ngay sau đó, ngành y tế đến nơi cư trú của ông K. để khử khuẩn, thực hiện các công tác xét nghiệm thì phát hiện K. có kết quả âm tính với Covid-19.
Cơ quan chức năng cũng kiểm tra thông tin Bệnh viện Đa khoa Tâm Đức và trong hồ sơ ông K. có đến thực hiện test nhanh kháng nguyên Covid-19 tại bệnh viện và cho kết quả âm tính.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông K. thú nhận mình đã tự sửa kết quả xét nghiệm Covid-19 để lừa công ty cho nghỉ bệnh.

Tin cùng chuyên mục