Vụ tàu hàng đâm chìm tàu cá: Đã giải mã hộp đen

Ngày 23-9, ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, cho biết cơ quan chức năng đã giải mã được hộp đen tàu Sima Sapphire đâm chìm tàu cá TG 92819 TS rạng sáng 16-9, làm 8 người chết và mất tích. Nội dung hộp đen ghi lại khá đầy đủ và chi tiết hải trình, tốc độ, tọa độ tàu khi xảy ra tai nạn, tình trạng vận hành của máy tàu, thủy thủ, lái tàu… Những dữ liệu quan trọng này làm căn cứ để cơ quan điều tra xác định nguyên nhân, trách nhiệm của các cá nhân liên quan đến vụ tai nạn hàng hải nghiêm trọng này và dự kiến kết quả điều tra ban đầu sẽ được công bố sau 10 ngày nữa.

(SGGP).- Ngày 23-9, ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, cho biết cơ quan chức năng đã giải mã được hộp đen tàu Sima Sapphire đâm chìm tàu cá TG 92819 TS rạng sáng 16-9, làm 8 người chết và mất tích. Nội dung hộp đen ghi lại khá đầy đủ và chi tiết hải trình, tốc độ, tọa độ tàu khi xảy ra tai nạn, tình trạng vận hành của máy tàu, thủy thủ, lái tàu… Những dữ liệu quan trọng này làm căn cứ để cơ quan điều tra xác định nguyên nhân, trách nhiệm của các cá nhân liên quan đến vụ tai nạn hàng hải nghiêm trọng này và dự kiến kết quả điều tra ban đầu sẽ được công bố sau 10 ngày nữa.

Trong một diễn biến khác, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã có thông báo đến chủ tàu Sima Sapphire thay thuyền trưởng, thuyền phó 2 để những cá nhân liên quan này thường xuyên có mặt tại Vũng Tàu phục vụ công tác điều tra. Trong khi đó, tính đến nay sau hơn 1 tuần tổ chức lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn còn 5 ngư dân mất tích chưa tìm thấy thi thể. Hiện các tàu cứu nạn và hàng chục ghe cào của ngư dân đang tìm xác tàu bị bể nát thành nhiều mảnh nằm rải rác trên biển trong điều kiện thời tiết sóng to, gió lớn, tầm nhìn thấp.

Cùng ngày, ông Lương Trường Phi, Phó Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III (Vũng Tàu MRCC), cho biết qua nguồn tin người dân cung cấp, vào lúc 0 giờ 55 ngày 23-9 tàu cá số hiệu BV0052 TS đã không bắt được liên lạc, sau khi đi vào vùng gió giật tại vùng biển Vũng Tàu. Chủ tàu tên Phúc xác nhận có 3 ngư dân trên tàu cá hiện chưa liên lạc được. Trước đó, vào khoảng 21 giờ ngày 22-9, chủ tàu cá vẫn liên lạc được với ngư dân và cho biết đang đánh bắt cá tại vùng biển Vũng Tàu, cách đất liền 72 hải lý về phía Đông Nam và cách mỏ Bạch Hổ 12 hải lý.

HOÀI NAM - HUYỀN TRANG

>> Vụ tàu hàng đâm chìm tàu cá: Điều thêm tàu tìm kiếm ngư dân mất tích

Tin cùng chuyên mục