Gần 500 bệnh nhân Bệnh viện Chợ Rẫy được chuyển viện mỗi ngày

Đó là thông tin được PGS-TS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc BV Chợ Rẫy, cho biết tại hội nghị “Mô hình hợp tác giảm tải Bệnh viện Chợ Rẫy” diễn ra ngày 11-8.
 
Đông đảo bệnh nhân khám tại khoa Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh ĐÀO THỤY
Đông đảo bệnh nhân khám tại khoa Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh ĐÀO THỤY
Qua việc hợp tác với 12 bệnh viện (BV) khác trên địa bàn TPHCM, hiện mỗi ngày có gần 500 bệnh nhân được chuyển từ BV Chợ Rẫy sang các BV khác nhằm thực hiện giảm tải cho BV, đồng thời giúp bệnh nhân có được sự chăm sóc, điều trị tốt hơn. Thông tin được PGS-TS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc BV Chợ Rẫy, cho biết tại hội nghị “Mô hình hợp tác giảm tải Bệnh viện Chợ Rẫy” diễn ra ngày 11-8.
Theo PGS-TS Nguyễn Trường Sơn, hiện mỗi ngày BV Chợ Rẫy khám, điều trị cho hơn 10.000 lượt bệnh nhân nội trú và ngoại trú, luôn phải đối mặt với tình trạng quá tải. Từ năm 2010, BV Chợ Rẫy tiến hành hợp tác với 7 BV nhằm chuyển bệnh nhân đã ổn định đến điều trị.
Đến nay, con số này là 12 BV với 54 lượt chuyên khoa, tập trung nhiều nhất ở các khoa Chấn thương chỉnh hình, Chấn thương sọ não, Tim mạch can thiệp… Nhờ đó, tình trạng quá tải tại BV Chợ Rẫy đã được kéo giảm. Cụ thể trong năm 2016, Khoa Chấn thương sọ não chuyển giảm tải được gần 8.000/21.000 bệnh nhân, Khoa Chấn thương Chỉnh hình chuyển hơn 2.100/7.300 bệnh nhân, riêng Khoa Tim mạch can thiệp chuyển được gần 40% trong tổng số bệnh nhân điều trị tại khoa.
PGS-TS Nguyễn Trường Sơn khẳng định việc chuyển viện phải hội đủ các yếu tố như đảm bảo chất lượng, hiệu quả điều trị, đáp ứng chuyên môn năng lực theo chuyên khoa chuyển, phải gần BV Chợ Rẫy, quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân phải đảm bảo và quan trọng nhất là nhận được sự đồng ý của bệnh nhân và người nhà.

Tin cùng chuyên mục