(SGGP).- Nhằm tìm cách tạo sự hài lòng cho người bệnh, Câu lạc bộ Y tế tư nhân TPHCM cho rằng cần hạn chế tối đa sự tắc trách dẫn đến những khiếu kiện của người bệnh. Đặc biệt các y bác sĩ phải luôn xem người bệnh là khách hàng… Thực tế hiện nay, theo bác sĩ Vương Anh Tài, Phó phòng Nghiệp vụ y - Sở Y tế TPHCM, trong năm 2014, Sở Y tế đã tiến hành khảo sát dịch vụ hành chính công để đánh giá sự hài lòng của bệnh nhân. Thống kê của ban khảo sát cho thấy, hơn 53% các khiếu nại, phản ánh qua đường dây nóng trên địa bàn TPHCM nguyên nhân là do người bệnh không hài lòng với thái độ ứng xử và cung cách làm việc của nhân viên y tế.
BS Hồ Mạnh Tường, Tổng thư ký Hội Nội tiết và vô sinh TPHCM cho rằng, người bệnh đặt quá nhiều kỳ vọng lên nhân viên y tế, ngành y tế cũng yêu cầu y bác sĩ phải thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình nhưng các bên liên quan chưa nhìn nhận một cách công bằng trước những áp lực của nhân viên y tế đang phải gánh chịu. Tình trạng quá tải tại bệnh viện công đang là vấn đề rất nhức nhối, nhiều bệnh viện thuộc các chuyên khoa như Ung bướu, Chấn thương chỉnh hình, Nhi, mỗi ngày bác sĩ phải khám tới hơn 100 lượt bệnh nhân… Do đó, để thực sự đáp ứng thái độ người bệnh, ngay chính y bác sĩ phải được hài lòng với thu nhập, hài lòng với chế độ đãi ngộ, phải yêu nghề.
QUỲNH CHI