Ấm áp Phiên chợ 0 đồng lần thứ 5 tại Bệnh viện quận Thủ Đức

Mô hình Phiên chợ 0 đồng là sáng kiến của tập thể y, bác sĩ Bệnh Viện quận Thủ Đức thực hiện hơn 2 năm qua, hiện đã nhân rộng đến nhiều địa phương trên địa bàn quận Thủ Đức, góp phần chăm lo đến đời sống người dân nghèo, những hoàn cảnh khó khăn, tật nguyền, không nơi nương tựa.

Sáng 12-1, trong khuôn viên Bệnh viện quận Thủ Đức diễn ra Phiên chợ 0 đồng dành cho bệnh nhân nghèo, hộ nghèo trên địa bàn. Phiên chợ 0 đồng với sự tham gia của gần 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cá nhân, mạnh thường quân đem đến những sản phẩm, hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân và các dịch vụ chăm sóc người bệnh miễn phí.

Có hơn 500 bệnh nhân nghèo, hộ nghèo trên địa bàn đến phiên chợ được chọn những phần quà thiết thực nhất cho mình từ các gian hàng phục vụ miễn phí. Ngoài những gian hàng miễn phí, Bệnh viện quận Thủ Đức còn tổ chức khám bệnh, phát thuốc, tư vấn phòng tránh bệnh tật miễn phí cho người dân trên địa bàn, vẽ tranh thư pháp, biểu diễn các tiết mục văn nghệ phục vụ bệnh nhân và bán đấu giá 2 bức tranh góp quỹ hoạt động của “Nồi cháo tình thương” tại bệnh viện.

Ấm áp Phiên chợ 0 đồng lần thứ 5 tại Bệnh viện quận Thủ Đức ảnh 1 Một gian hàng phục vụ miễn phí mì gói và áo quần

Theo TS-BS Nguyễn Minh Quân, Giám đốc Bệnh viện quận Thủ Đức, mỗi năm bệnh viện tổ chức 2 phiên chợ vào dịp Tết cổ truyền dân tộc và Tết Đoan Ngọ. Phiên chợ lần thứ 5 năm nay được các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân đóng góp gần 500 triệu đồng và nhiều phần quà tết thiết thực gửi tặng bệnh nhân nghèo, những hoàn cảnh khó khăn. Mô hình Phiên chợ 0 đồng là sáng kiến của tập thể y, bác sĩ Bệnh Viện quận Thủ Đức thực hiện hơn 2 năm qua, hiện đã nhân rộng đến nhiều địa phương trên địa bàn quận Thủ Đức, góp phần chăm lo đến đời sống người dân nghèo, những hoàn cảnh khó khăn, tật nguyền, không nơi nương tựa.

>> Một số hình ảnh tại phiên chợ:
Tham gia phiên chợ, người dân được chọn lựa hàng hóa thiết thực nhất cho mình
Hàng hóa tết phục vụ miễn phí tại Phiên chợ 0 Đồng
Hót tóc miễn phí cho người bệnh điều trị tại bệnh viện
Vẽ tranh thư pháp tặng bệnh nhân điều trị tại bệnh viện
Chương trình đấu giá 2 bức tranh, thu được số tiền hơn 10 triệu đồng ủng hộ "Nồi cháo tình thương" tại bệnh viện

Tin cùng chuyên mục