Ấn Độ: Rò rỉ khí độc, hơn 1.000 người nhập viện

Ít nhất 9 người thiệt mạng và hơn 1.000 người đã phải nhập viện trong một vụ rò rỉ khí gas nghiêm trọng xảy tại nhà máy LG Polymers ở thành phố cảng Visakhapatnam, thuộc bang Andhra Pradesh, miền Nam Ấn Độ.
Nơi xảy ra vụ rò rỉ khí độc. Nguồn: theprint.in
Nơi xảy ra vụ rò rỉ khí độc. Nguồn: theprint.in

Theo Times of India, còn có khoảng 5.000 người gặp các vấn đề về sức khỏe, thậm chí bất tỉnh tại nhà do vụ rò rỉ xảy ra vào sáng sớm, thời điểm có rất nhiều người còn đang ngủ. Do đó, nhà chức trách phải kiểm tra từng hộ gia đình để đưa họ đến bệnh viện kịp thời. 

Theo cảnh sát nước này, vụ việc xảy ra khi 2 bồn chứa có dung tích 5.000 tấn bị bỏ quên do thiếu người giám sát, trong bối cảnh Ấn Độ áp dụng lệnh phong tỏa kể từ giữa tháng 3 vừa qua nhằm ngăn dịch Covid-19 lây lan. Phản ứng hóa học đã khiến nhiệt độ trong 2 bồn chứa tăng lên và khí styrene thoát ra ngoài. LG Polymers thuộc sở hữu của Công ty LG Chemical Ltd (Hàn Quốc) nằm ở ngoại ô thành phố Visakhapatnam. Thành phố này và khu vực phụ cận là nơi sinh sống của khoảng 5 triệu người. Trong tuyên bố mới nhất, LG Chemical khẳng định đã kiểm soát được vụ rò rỉ.

Tin cùng chuyên mục