Án tù chung thân cho kẻ giết chủ sòng bạc

Trong khi Nguyễn Văn Phong đang tổ chức đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa ăn tiền thì bị đối tượng Phan Đình Lộc rượt chém nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong.
Bị cáo Phan Đình Lộc (áo xanh đen kẻ sọc), Đỗ Văn Quý (áo trắng kẻ sọc vuông) tại phiên tòa
Bị cáo Phan Đình Lộc (áo xanh đen kẻ sọc), Đỗ Văn Quý (áo trắng kẻ sọc vuông) tại phiên tòa

Ngày 11-1, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiến hành xét xử và tuyên phạt Phan Đình Lộc (38 tuổi) tù chung thân về tội giết người, Đỗ Văn Quý (35 tuổi, cùng ngụ tại huyện Đất Đỏ) 6 tháng tù về tội tổ chức đánh bạc.

Theo cáo trạng, khoảng 14 giờ ngày 5-9-2017, Quý và Nguyễn Văn Phong (33 tuổi) đến khu vực đất trống gần nhà Lộc thuộc ấp Thanh An, xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ để tổ chức đánh bạc dưới hình thức chơi xóc đĩa ăn thua bằng tiền. Quý giao dụng cụ xóc đĩa cho Phong cầm cái sòng bạc, còn Quý thu tiền xâu. Lúc này, sòng bạc có các con bạc gồm: Tr.Th. A (43 tuổi), Đ.Th.Th. (44 tuổi), T.Th.T.M. (46 tuổi) cùng ngụ huyện Đất Đỏ và nhiều con bạc khác không rõ lai lịch. Mỗi ván bạc, các con bạc tham gia đặt cược số tiền từ 50.000 đồng đến 300.000 đồng, còn Quý đã thu được 240.000 đồng tiền xâu.

Một giờ đồng hồ sau, Lộc biết Phong đang tổ chức đánh bạc nên mang theo một con dao tự chế đến sòng bạc. Thấy Lộc mang dao tới nên Phong và những người chơi xóc đĩa bỏ chạy, Lộc đuổi theo dùng dao chém nhiều nhát khiến Phong tử vong tại chỗ. Quá trình điều tra, Lộc khai nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do trước đây Lộc có nhờ Phong không cho bạn gái Lộc đến đánh bạc tại sòng bạc nhưng Phong đã không giúp mà còn đánh Lộc nên khi thấy Phong đang tổ chức đánh bạc Lộc đã dùng dao chém nạn nhân.

Ngoài mức án nêu trên, HĐXX còn tuyên Phan Đình Lộc phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền 193 triệu đồng và cấp dưỡng chi phí nuôi cháu N.L.Q.A (2 tuổi, con của nạn nhân) mỗi tháng 1,5 triệu đồng cho đến năm 18 tuổi.

Tin cùng chuyên mục