“Bà hỏa” thiêu rụi nhiều căn nhà ở An Giang

Khoảng 2 giờ sáng 3-3, tại ấp La Ma, xã Vĩnh Trường, huyện An Phú, An Giang xảy ra vụ cháy gây thiệt hại 9 căn nhà, trong đó 4 căn bị thiêu rụi hoàn toàn, rất may không có thiệt hại về người.

Người dân địa phương cho biết, ngọn lửa bùng phát từ dãy nhà sàn của người Chăm. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng hơn 1,2 tỷ đồng. 

Trước mắt, địa phương đã cấp phát gạo, mùng mền, hỗ trợ 25 triệu đồng cho 4 hộ có nhà cháy hoàn toàn, 12 triệu đồng cho hộ có nhà bị cháy xém. 

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu), cho biết đã yêu cầu lực lượng chức năng xác minh làm rõ nguyên nhân vụ cháy xảy ra tại khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên nằm trên địa bàn.

Theo đó, đám cháy được phát hiện vào lúc chiều tối 2-3 tại bãi rác của Công ty TNHH Kbec Vina và sau đó lan ra khu vực rộng khoảng 8ha. Đến gần trưa 3-3 ngọn lửa mới cơ bản được khống chế. Vụ cháy tuy không thiệt hại về người nhưng phát tán bụi và mùi hôi khó chịu ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. 

Tin cùng chuyên mục